Bé gái ở Gaza đã qua đời sau khi bom đạn giết chết cha, mẹ, anh trai và em gái của em

19/12/2023 - 18:35

PNO - Một quả đạn đã tấn công khu trẻ em tại Khu phức hợp bệnh viện Nasser ở Khan Younis giết chết Dounia, một bé gái 12 tuổi đang bị mất chân trong một cuộc không kích trước đó. Cuộc công kích trước đây cũng đã giết chết mẹ, cha, anh trai và em gái của em.

 

Dunia, 12 tuổi phát biểu tại Bệnh viện Nasser ở Khan Younis ở Gaza.
Dunia 12 tuổi phát biểu tại Bệnh viện Nasser ở Khan Younis ở Gaza sau khi bị mất chân và mất cả gia đình.

Theo truyền thông địa phương, tối 17/12, một quả đạn đã tấn công khu trẻ em tại Khu phức hợp bệnh viện Nasser ở Khan Younis giết chết Dounia, một bé gái 12 tuổi đang bị mất chân trong một cuộc không kích trước đó. Cuộc công kích trước đây cũng đã giết chết mẹ, cha, anh trai và em gái của em.

Cách đây 2 tuần, Dounia nói với Tổ chức Quốc phòng vì trẻ em quốc tế rằng em hy vọng ai đó sẽ đưa em ra nước ngoài để có thể nhận được một chiếc chân giả.

Dounia cho biết trong video của tổ chức rằng em muốn trở thành bác sĩ khi lớn lên để có thể chữa trị cho những đứa trẻ khác bị thương tật như mình. "Và em chỉ mong một điều duy nhất: Cuộc chiến này kết thúc"-Dounia nói.

Cuộc phỏng vấn của Dounia được quay từ ngày 24/11 đến ngày 1/12, trong thời gian ngừng bắn tạm thời giữa Israel-Hamas.

đứa trẻ Palestine bị thương ngồi trên sàn bệnh viện Nasser sau các cuộc tấn công của Israel, trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas, ở Khan Younis ở miền nam Ga...
Bé gái người Palestine bị thương ngồi trên sàn bệnh viện Nasser sau các cuộc tấn công 

Nhiều người đã tìm nơi trú ẩn tại Khu phức hợp Bệnh viện Nasser và hiện lo ngại cơ sở này có thể phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công hơn. Bộ Y tế Palestine cho biết việc nhắm mục tiêu vào khu phức hợp này có thể làm suy giảm hệ thống y tế ở phần phía nam của Dải Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ chỉ nhắm mục tiêu vào Hamas ở Gaza, đồng thời cáo buộc Hamas cố tình dùng dân thường làm lá chắn.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới và Tổ chức Y tế Thế giới cho biết các bệnh viện ở miền trung và miền nam Gaza đang đấu tranh từng phút để chăm sóc cho bệnh nhân. Bệnh viện Nasser, nơi có nhiều bệnh nhân chấn thương và bỏng, đang phải đối mặt với những bệnh nhân nhập viện liên tục dù đã quá tải từ lâu. 

Theo số liệu từ Bộ Y tế Palestine, hơn 19.000 người đã thiệt mạng và hơn 52.000 người khác bị thương ở Gaza kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu.

Tại Israel, hơn 1.200 người đã thiệt mạng và 6.900 người khác bị thương kể từ ngày 7/10.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI