Bé gái mồ côi nhảy sông tự tử vì cuộc sống quá bế tắc

29/11/2023 - 20:22

PNO - Cả cha mẹ và ông bà nội qua đời trong đại dịch, bé Đ. trở thành trẻ mồ côi. Từ Quảng Trị, em bắt xe vào Đà Nẵng tìm việc nhưng nhỏ quá không ai nhận. Bế tắc, em nhảy sông tự vẫn, may mắn được cứu sống.

Chiều 29/11, Công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã liên hệ Hội từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em TP.Đà Nẵng bàn giao một trường hợp trẻ em cơ nhỡ cho Trung tâm bảo trợ xã hội thành phố lập hồ sơ chăm sóc.

Công an phường bàn giao bé D. cho Trung tâm bảo trợ trẻ em chăm sóc
Công an phường bàn giao bé D. cho Trung tâm bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng chăm sóc

Xác minh ban đầu, cháu bé là H.T.Đ (sinh năm 2009, quê Quảng Trị). Cháu Đ. cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba mẹ phải đi làm ăn xa ở TPHCM nên từ nhỏ em sống với ông bà nội.

Sau đó, cả cha mẹ và ông bà nội đều đột ngột qua đời trong đại dịch COVID-19 nên bé gái trở thành trẻ mồ côi và sống nhờ nhà người dì. 

Nghe lời bạn bè giới thiệu, cháu Đ. tự bắt xe vào Đà Nẵng để tìm việc làm kiếm sống. Tuy nhiên, do tuổi còn quá nhỏ nên Đ. không tìm được việc. Bé lang thang dọc các tuyến đường bờ biển với đồ ăn được người qua đường cho, ngủ trên các ghế đá.

Đến khoảng 0g ngày 29/11, vì nghĩ quẩn, bé đã nhảy cầu sông Hàn tự tử. Các tàu cá đang neo đậu bên sông Hàn phát hiện đã kịp thời cứu sống Đ. Thời điểm trên, Tổ tuần tra 8394 phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) đang làm nhiệm vụ tuần tra gần đó nhanh chóng tiếp nhận vụ việc. Sau khi tinh thần cháu Đ. ổn định, công an đã làm các thủ tục bàn giao theo quy định.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI