Bé gái bị bỏ rơi, dòi bò khắp người ở Bắc Giang hiện ra sao?

14/08/2024 - 10:00

PNO - Sau 1 tháng được đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang điều trị, bé gái bị bỏ rơi với hàng trăm con dòi bò khắp cơ thể đã được nhận nuôi.

Bé Duyên bị bỏ rơi hiện đã được nhận nuôi sau 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang - ảnh BVCC
Bé Duyên bị bỏ rơi hiện đã được nhận nuôi sau 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang - Ảnh bệnh viện cung cấp

Sau 1 tháng được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang, Duyên - em bé bị bỏ rơi với hàng trăm con dòi bò trên cơ thể đã hồi phục tốt.

Các bác sĩ đặt tên cho bé là Duyên - như một mối cơ duyên gặp gỡ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ - Trưởng khoa Sơ sinh (Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang) - cho hay, đội ngũ y bác sĩ của khoa từng nuôi dưỡng nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, nhưng đây là trường hợp đáng thương nhất. Các y bác sĩ của khoa trở thành chỗ dựa duy nhất, như những “người mẹ thứ hai” chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ và điều trị tận tình để bé nhanh hồi phục sức khoẻ. “Chúng tôi muốn mang lại cho bé cảm giác an toàn cùng sự chăm sóc chu đáo nhất trong những tháng ngày đầu đời cần nhiều yêu thương, che chở”, bác sĩ nói.

Từ một em bé bị bỏ rơi với cân nặng 2,5kg, trên cơ thể nhiều vết xước do côn trùng đốt, có tình trạng rối loạn đông máu, nhiễm trùng... bé đã tăng thêm 1,3kg. Bé hồi phục sức khoẻ hoàn toàn, da hồng hào, mỗi cữ ăn khoảng 100ml sữa.

Trong suốt quá trình nuôi dưỡng tại bệnh viện, bé không chỉ nhận được tình cảm yêu thương từ chính đội ngũ y bác sĩ trực tiếp chăm sóc mà bé cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng, các nhà hảo tâm và Ban giám đốc của bệnh viện. Toàn bộ chi phí điều trị của bé được miễn phí 100%.

Hiện, bệnh viện đã làm thủ tục trao bé Duyên cho UBND xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) - nơi bé bị bỏ rơi để chính quyền địa phương trao bé cho người nhận nuôi theo đúng quy định của pháp luật. Theo thông tin từ UBND xã Tân Tiến, sau khi xem xét, đánh giá các điều kiện đối với những người nhận nuôi con theo quy định của pháp luật; trên tinh thần làm việc khách quan, trung thực và công bằng, bé đã được một cặp vợ chồng hiếm muộn nhiều năm nhận nuôi dưỡng.

Trước đó, như Báo Phụ nữ TPHCM đã đưa tin, khoảng 18g30 ngày 12/7, người dân phát hiện ở 1 bụi cỏ ven đường tại địa phận xã Tân Tiến 1 trẻ sơ sinh trong trạng thái nguy kịch. Trẻ không có một mảnh tã trên người, bụi đất bẩn dính đầy mặt với hàng trăm con dòi bò khắp cơ thể, các vết xước do côn trùng đốt...

Em bé được đưa tới Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cấp cứu. Khi bé nhập viện, các y bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện đồng bộ các biện pháp để cứu tính mạng bé. Trẻ được lấy hết những con dòi trong mắt, mũi, tai, miệng và rốn của bé; truyền huyết tương. Kháng sinh trị nhiễm khuẩn...

Sau đó, bé được nuôi dưỡng tại Khoa Sơ sinh trong khi đợi chính quyền địa phương xác minh nhân thân và gia đình có đủ điều kiện để nhận nuôi bé theo quy định của pháp luật.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI