Bé gái 2 tuổi bị nhốt vào toilet máy bay vì quấy khóc

30/08/2024 - 13:54

PNO - Hành vi nhốt trẻ em vào toilet máy bay như là một cách "giáo dục" trẻ của 2 người phụ nữ Trung Quốc đã bị cộng đồng mạng lên án.

Bé gái 2 tuổi bị nhốt vào toilet vì khóc lóc khi đang trên máy bay - Ảnh minh họa
Bé gái 2 tuổi bị nhốt vào toilet vì khóc lóc khi đang trên máy bay - Ảnh minh họa

Mới đây, hai người phụ nữ ở Trung Quốc đã bị chỉ trích vì hành vi bạo hành trẻ em trên chuyến bay nội địa bằng cách tách một đứa bé ra khỏi người bà của mình rồi nhốt trong nhà vệ sinh máy bay.

Đoạn clip do một trong hai người phụ nữ quay lại và sau đó đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, một bé gái khoảng 2 tuổi đang khóc lóc và cố gắng tìm cách thoát ra khỏi cửa nhà vệ sinh bị khóa.

Có tiếng nói của một trong hai người phụ nữ: "Nếu con ngừng khóc, con có thể ra ngoài" và "Nếu con ngừng khóc, dì sẽ đưa con trở lại với bà". Được biết, cả hai người phụ nữ này đều không có mối liên hệ gì với đứa trẻ.

Vụ việc xảy ra trên một chuyến bay ngày 24/8 từ Quý Dương - một thành phố ở tây nam Trung Quốc - đến Thượng Hải, và mới được tiết lộ gần đây.

Hãng hàng không Juneyao Airlines xác nhận sự việc xảy ra trên chuyến bay, và cho biết đứa trẻ được đưa vào nhà vệ sinh để “giáo dục” với sự đồng ý của bà ngoại.

Vụ việc này sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội sau khi một trong những người phụ nữ thực hiện hành vi này là Gou Tingting đăng tải đoạn clip do mình quay lên mạng xã hội Douyin – một phiên bản TikTok của Trung Quốc.

Hai người phụ nữ giải thích hành động nnhốt bé gái vào toilet máy bay là để giáo dục - Ảnh từ mạng xã hội Weibo
Hai người phụ nữ giải thích hành động nhốt bé gái vào toilet máy bay là để "giáo dục" - Ảnh từ mạng xã hội Weibo

Theo truyền thông địa phương, ban đầu, bà Gou cảm thấy tự hào về sự can thiệp kịp thời đối với hành động quậy phá khóc lóc của đứa trẻ khiến nhiều hành khách bị làm phiền. Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu, người phụ nữ này đã phải xóa clip do vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng mạng.

“Cần phải đưa 2 người phụ nữ này ra tòa vì rõ ràng là họ đã bạo hành trẻ em” - một người dùng mạng xã hội Weibo đề nghị.

“Những đứa trẻ có thể quấy khóc vì một lý do nào đó. Nhưng không có nghĩa là chúng phải bị trừng phạt theo những cách tiêu cực như vậy” - một tài khoản khác bày tỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên những sự việc xảy ra trên máy bay gây ồn ào dư luận xã hội tại Trung Quốc.

Người mẹ tự tiện cho con mình đổi chổ ngồi từ hạng ghế phổ thông lên hạng ghế thương gia - Ảnh:
Người mẹ tự tiện cho con mình đổi chỗ ngồi từ hạng ghế phổ thông lên hạng ghế thương gia - Ảnh: Weibo/SCMP

Đầu tháng 8/2024, một chuyến bay nội địa khởi hành từ sân bay ở Trùng Khánh đã bị trì hoãn một tiếng đồng hồ. Nguyên nhân được báo cáo sau đó là do một bé trai (tên và tuổi không được tiết lộ) phàn nàn rằng, ghế ngồi hạng phổ thông của cậu quá chật chội, và được mẹ cho phép lên ngồi ở ghế hạng nhất, bất chấp sự phản đối của tiếp viên hàng không.

Năm 2015, 3 hành khách người Trung Quốc đã bị buộc phải rời khỏi một chuyến bay sắp khởi hành từ Siem Reap (Campuchia) đến Thành Đô (Trung Quốc) sau khi xảy ra một vụ ẩu đả để tranh nhau vị trí ghế ngồi trên máy bay.

Nguyễn Thuận (theo Guardian, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI