Bé 9 tháng tuổi bị bút chì đâm thủng nhãn cầu

01/04/2024 - 17:48

PNO - Bị đầu bút chì cắm thẳng vào nhãn cầu khiến mắt phải bé trai 9 tháng tuổi liên tục chảy nước mắt, sưng nề, khó mở mắt.

Đầu bút chì dài gần 1cm cắm vào mắt bé 9 tháng tuổi - Ảnh: Đinh Toàn
Đầu bút chì dài gần 1cm cắm vào mắt bé 9 tháng tuổi - Ảnh: Đinh Toàn

Ngày 1/4, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật cấp cứu cho một bệnh nhi 9 tháng tuổi bị đầu bút chì xuyên thủng nhãn cầu mắt phải.

Ít ngày trước, bé T.Q.N. (quê Nghệ An) không may bị đầu bút chì đâm trúng vào mắt phải. Sự việc khiến cháu liên tục khóc, chảy nước mắt và khó mở mắt. Gia đình đưa cháu N. đến phòng khám gần nhà được kê thuốc nhỏ mắt nhưng không đỡ nên chuyển vào Bệnh viện Sản Nhi thăm khám.

Bệnh nhi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mi sưng nề, chảy nước mắt, khó mở mắt. Kết mạc (lớp mô bao phủ tròng trắng của mắt và bên trong mí mắt) cương tụ mạnh, giác mạc (lòng đen) có vết thương xuyên thủng rìa, có dị vật cứng ghim vào vết thương, giác mạc phần quanh vết rách mờ đục, phần giác mạc còn lại phù nhẹ.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ khoa Mắt đã chỉ định phẫu thuật cấp cứu loại bỏ dị vật. Sau khi loại bỏ đầu bút chì dài gần 1cm, đường kính 0,5mm cắm vào mắt và khâu phục hồi vết rách giác mạc, sức khỏe bé N. đã dần ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo, ngoài gây tổn thương mắt, chì trong bút chì nếu nằm lâu trong mắt sẽ gây ra nhiễm trùng, nhiễm độc rất nguy hiểm. Do đó, trẻ nhỏ cần cẩn thận với các vật sắc nhọn như bút chì, bút bi, những dụng cụ sinh hoạt xung quanh có thể gây ra những chấn thương mắt nguy hiểm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI