Bé 8 tháng cân nặng tương đương 6 tuổi

22/03/2014 - 16:05

PNO - PNO - Dù chỉ 8 tháng tuổi, nhưng trọng lượng của bé Santiago Mendoza tương đương với một trẻ lên sáu. Mendoza nặng gần 20kg, gấp ba trọng lượng trung bình của những bé cùng tuổi khác

edf40wrjww2tblPage:Content

Be 8 thang can nang tuong duong 6 tuoi 

Santiago Mendoza nặng đến 20kg dù chỉ mới 8 tháng tuổi. Ảnh: Independent

Gia đình bé Sangtiago sống tại thành phố Valledupar (Colombia). Hiện em đang được tổ chức từ thiện Chubby Hearts giúp đỡ điều trị. Cô Eunice Fandiño, mẹ Santiago cho biết, mỗi khi con khóc, cô đều dỗ dành bằng cách đút sữa và đồ ăn.

Khi phát hiện ra cân nặng của bé quá cách biệt với các trẻ khác, cô đã gửi đơn “cầu cứu” đến nhiều tổ chức nhờ giúp đỡ. Cô Eunice kể: “Tôi cảm thấy hoang mang khi bế thằng bé đi ra ngoài. Dù thằng bé trông khá dễ thương, nhưng sức khỏe của nó thì không tốt chút nào và tôi nghĩ nên để nó trở về với cân nặng bình thường”.

Be 8 thang can nang tuong duong 6 tuoi

 Bé được mẹ chăm sóc khi đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Independent

Be 8 thang can nang tuong duong 6 tuoi

Cũng vì quá béo nên Santiago không thể lăn hay bò giống các trẻ khác. Ngoài ra cậu bé cũng gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe như có nguy cơ mắc bệnh phổi, hệ tiêu hóa hoạt động không tốt, bị trầm cảm…

Các bác sĩ chăm sóc Santiago cho biết đang áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe và chương trình tâp luyện dành riêng cho em.

Ông Salvador Palacio González, giám đốc Chubby Hearts nói: “Điều quan trọng nhất hiện nay là chúng tôi phải cung cấp chế độ ăn kiêng đặc biệt cho Santiago và phù hợp với thu nhập thấp của gia đình em. Chế độ ăn này toàn rau quả và nước trái cây”.

THÙY NHIÊN (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI