BĐS "nương nhờ chân dài": Con dao hai lưỡi

23/06/2016 - 09:25

PNO - Trong những năm gần đây, khi BĐS gặp nhiều khó khăn thì nhiều chủ đầu tư chọn cách tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp hay sau khi các người đẹp lên ngôi thì mời làm đại sứ thương hiệu.

Ví dụ như Thu Minh đang là đại sứ thương hiệu cho Phúc Khang Corp. Hương Giang cũng hợp tác với tập đoàn Năm Sao, MC Kỳ Duyên là đại sứ thương hiệu của Hưng Thịnh Corp. Ca sĩ Cẩm Ly thì lịa xuất hiện trong niều hoạt động của Novaland.

BDS
Nhiều người đẹp là đại sứ thương hiệu của các doanh nghiệp

Gần đây nhất là việc bà  Bùi Hải Huyền, Phó tổng giám đốc LFC Group công bố Cuộc thi “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu” với mong muốn đóng góp cho việc quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Thực chất, ai cũng hiểu dụng ý đằng sau của tập đoàn này là khuyếch trương thương hiệu.

Tháng 6 này, đến lượt River City trở thành nhà tài trợ kim cương cho cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia. Ngay sau lễ ký tài trợ, lập tức những cuộc phô diễn rình rang tại dự án được tổ chức.

Tuy nhiên, một chuyên gia maketing của một trong chính những doanh nghiệp này cho rằng việc "nương nhờ chân dài"  chẳng khác nào một canh bác, bởi nhìn vào các doanh nghiệp đi trước, đã có rất nhiều doanh nghiệp "chết" vi người đẹp.

BDS
Việc doanh nghiệp kết thân với "chân dài như con dao hai lưỡi

 Có thể kể đến N.T hoặc H.H gần đây khiến doanh nghiệp bị vạ lây, điêu đứng.Riêng địa ốc là một lĩnh vực vô cùng nhạy cảm, một thông tin bất lợi có thể “giết” chết một dự án, thậm chí cả một thương hiệu.

Riêng đối với FLC, sự kiện “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu” được tổ chức giữa thời điểm doanh nghiệp này gặp một loạt sự cố về các dự án từ Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình… Ở đâu có dự án của tập đoàn này, ở đó có ầm ĩ,nhất là phản ứng từ phía dân chúng.

Vì vậy khi sự khuếch trương là quá đà thì sẽ chẳng là con dao hai lưỡi hay sao?

 NGUYÊN PHƯƠNG 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI