BB Trần: mê cảm giác được tương tác với khán giả từ sân khấu

13/09/2024 - 18:22

PNO - Là diễn viên chủ lực của nhà hát Thanh Niên nhưng thời gian qua, BB Trần (Trần Phan Quốc Bảo) ít xuất hiện trên sàn diễn vì lịch trình dày đặc của cuộc thi “Anh trai vượt ngàn chông gai” (ATVNCG). Liệu rằng anh sẽ tiếp tục gắn bó với sân khấu khi nhiều cơ hội rộng mở sau cuộc thi?

Ngày 13/9, tham gia lễ giỗ Tổ sân khấu tại nhà hát Kịch IDECAF, diễn viên BB Trần đã chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM về niềm đam mê sân khấu của mình.

Hình ảnh đầy mới mẻ của BB Trần tại cuộc thi ATVNCG - Ảnh: NVCC.
Hình ảnh đầy mới mẻ của BB Trần tại cuộc thi ATVNCG - Ảnh: NVCC.

* Phóng viên: Là một trong những cái tên “hot” nhất của cuộc thi ATVNCG hiện nay, liệu rằng sân khấu có còn đủ sức giữ chân BB Trần?

- Diễn viên BB Trần: Bản thân tôi là diễn viên sân khấu và rất mê sân khấu. Khi tham gia các lĩnh vực khác, như là gameshow hay cuộc thi ATVNCG, tôi luôn đến với tinh thần học hỏi và tự làm mới bản thân. Tôi sẽ tham gia làm những sản phẩm liên quan tới chương trình nhưng vẫn luôn gắn bó với sân khấu. Đó là điều mình đã dự định từ trước. Không có chuyện thi xong rồi về mình chuyển hướng làm ca sĩ hay nghề nào khác mà rời bỏ sân khấu. Ngược lại, tôi mong muốn có thể áp dụng được những điều học được từ cuộc thi cho sân khấu.

* Cụ thể, anh sẽ áp dụng được điều gì?

- Tôi học hỏi được nhiều kỹ năng và nghĩ rằng hoàn toàn có thể áp dụng được trên sàn diễn, như là tham gia các vở kịch có ca hát, nhảy múa chẳng hạn. Tôi rất mê nhạc kịch nên cũng hy vọng có thể làm được một tác phẩm có hơi hướng nhạc kịch, nếu được sẽ thích lắm. Bên cạnh đó, tôi cũng học được cách dàn dựng sân khấu và nếu có thể sẽ ứng dụng trong các vở diễn của mình.

BB Trần hội ngộ cùng các thành viên của nhà hát Thanh Niên trong ngày giỗ Tổ sân khấu.
BB Trần hội ngộ cùng các thành viên của nhà hát Thanh Niên trong ngày giỗ Tổ sân khấu.
BB Trần và người bạn thân Hải Triều
BB Trần và người bạn thân Hải Triều hiện là 2 thành viên cốt cán của nhà hát Thanh Niên.

* Anh có băn khoăn gì về việc thu nhập từ sân khấu sẽ không so được với các chương trình bên ngoài?

- Tôi không quan tâm đến castse, tôi giàu mà (cười). Nói đùa thôi, chứ từ khi xác định trở thành diễn viên sân khấu thì tôi xem đây là nơi để mình vận dụng những gì đã học hỏi được, đồng thời tiếp tục học nhiều điều từ sân khấu. Đối với tôi, sân khấu là nơi để mình phát triển nghề, phát triển bản thân. Tôi cũng rất thích cảm giác tương tác với khán giả. Trên sân khấu, khi diễn mình có thể nhìn thấy khán giả cười, thấy họ thể hiện cảm xúc theo câu chuyện đang diễn ra. Tôi mê cảm giác đó nên thù lao đã không còn quan trọng.

* Anh từng chia sẻ đến với ATVNCG để chứng minh BB Trần không chỉ biết giả gái. Vậy trở về sân khấu, anh có muốn thử một vai diễn “chuẩn men” hay bi kịch khác với trước đây không?

BB Trần vẫn quen thuộc với khán giả sân khấu qua hình tượng các nhân vật nữ.
BB Trần vẫn quen thuộc với khán giả sân khấu qua hình tượng các nhân vật nữ.

- Tôi cũng rất muốn có một vai diễn làm khán giả khóc. Nhưng thành thật mà nói, cấu hình mặt của tôi lại bị mắc cười, thành ra khi diễn bi thì khán giả nhìn vô cứ thấy hài. Có thể do kinh nghiệm chưa nhiều và kỹ thuật biểu diễn cũng chưa được như mong muốn nên dù rất muốn, tôi vẫn chưa đủ tự tin cho dạng nhân vật bi kịch. Rất mong là sau quá trình học hỏi, rèn luyện bản thân, tới một lúc nào đó, tôi sẽ đủ tự tin để thử thách mình trong một vai diễn bi.

Còn lại với các nhân vật nam tính thì tôi đủ tự tin, tôi cho rằng mình có khả năng diễn các màu vai khác nhau. Nhưng một phần do khán giả hiện nay vẫn ấn tượng mình ở các vai nữ cho nên các đạo diễn cũng ưu tiên vai nữ cho mình. Chứ bản thân tôi cũng xin vai, cũng mong được giao vai nam nào phù hợp, nghiêm túc cũng được, hài hước cũng được, chỉ cần có màu sắc mới là tôi đều muốn trải nghiệm. Nhưng hiện tại, có thể vẫn chưa có vai diễn phù hợp cho mình bứt phá. Tôi vẫn chờ cơ hội đến!

* Trở lại cuộc thi ATVNCG, nhóm Chín Muồi gồm các thành viên: BB Trần, ST Sơn Thạch, Neko Lê, Tăng Phúc, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh, Kay Trần và Bùi Công Nam đang rất được khán giả yêu thích. Nhóm có dự định debut không?

- Tôi chưa thể nói trước điều gì. Nhưng chúng tôi cũng mong muốn sau chương trình vẫn duy trì được nhóm hoặc có một sản phẩm chung nào đó cho cả nhóm Chín Muồi. Cả nhóm cũng đang ấp ủ điều đó!

Nhóm Chín Muồi tại cuộc thi ATVNCG đang nhận được nhiều tình cảm của khán giả - Ảnh: NVCC.
Nhóm Chín Muồi tại cuộc thi ATVNCG đang nhận được nhiều tình cảm của khán giả - Ảnh: NVCC.

* Cám ơn những chia sẻ của anh, chúc các dự định của anh được như ý!

Đông A (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI