Bắt thêm 2 đối tượng “bảo kê” khai thác hải sản trên biển ở Kiên Giang

24/06/2024 - 22:23

PNO - Tối 24/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa phối hợp với Công an huyện An Minh bắt tạm giam Huỳnh Trí Khanh (sinh năm 2002) và Đinh Văn Lành (sinh năm 1994) cùng ngụ xã Vân Khánh, huyện An Minh để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Khanh và Lành bị bắt do liên quan đến nhóm đối tượng hoạt động phạm tội gây mất an ninh, trật tự trên vùng biển ở Kiên Giang.

Đối tượng Huỳnh Trí Khanh. Ảnh: Công an cung cấp
Huỳnh Trí Khanh - Ảnh: Công an Kiên Giang

Tại cơ quan công an, Lành và Khanh khai nhận đã cấu kết với nhóm đối tượng do Phạm Minh Quyết (sinh năm 1984, ngụ xã Vân Khánh) cầm đầu, tự ý bao chiếm mặt nước biển trên vùng khai thác tự do ven bờ từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương. Khi người dân đến đánh bắt, thu mua hải sản trên vùng khai thác nói trên thì các đối tượng này đánh đuổi không cho họ đánh bắt, thu mua hoặc cho đánh bắt nhưng phải bán cho chúng với giá thấp. Nếu người dân không đồng ý thì các đối tượng này đe dọa, dùng hung khí rượt đuổi, đánh trọng thương.

Đối tượng Đinh Văn Lành. Ảnh: Công an cung cấp
Đinh Văn Lành - Ảnh: Công an Kiên Giang

Trước đó, ngày 30/5 Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt Phạm Minh Quyết, Thái Quốc Tịnh (sinh năm 1996) và Phạm Văn Xia (sinh năm 1978) cùng ngụ huyện An Minh để điều tra. Đến nay, công an đã bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang kêu gọi các đối tượng liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Công an cũng thông báo rộng rãi đến người dân, người từng là bị hại trong các vụ việc do nhóm đối tượng này gây ra mạnh dạn tố giác tội phạm, thông qua Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tại 507 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, số điện thoại: 02973.863.513 hoặc liên hệ trực tiếp thượng tá Nguyễn Thanh Có - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự - số điện thoại 0913.091.900.

Mọi thông tin của người tố giác sẽ được giữ bí mật, bảo đảm an toàn.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu