Bắt tạm giam nhân viên trung tâm y tế lừa đảo hơn 5 tỷ đồng

22/09/2020 - 21:21

PNO - Ngày 22/9, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, cơ quan an ninh vừa khởi tố, bắt tạm giam một nữ viên chức Trung tâm y tế TP. Thái Bình để điều tra về hành vi có dấu hiệu "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, sau khi nhận đơn tố giác tội phạm của người dân, Công an tỉnh Thái Bình đã điều tra và xác định bà Nguyễn Thị Duyên (sinh năm 1984, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) là viên chức Trung tâm Y tế TP. Thái Bình có hành vi lừa đảo hơn 5 tỷ đồng của nhiều người.

Để lừa đảo được số tiền lớn như vậy, Duyên tung tin có người nhà làm trong lĩnh vực bất động sản, có mối quan hệ "chân trong" nên được hưởng giá ưu đãi nhà đất, sau đó kêu gọi nhiều người đầu tư vào một số dự án bất động sản. Khi một số người tham gia và chuyển tiền đầu tư, Duyên dùng tiền này tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Trung tâm y tế TP Thái Bình.
Trung tâm y tế TP. Thái Bình

Ngày 18/9, Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Duyên để điều tra hành vi có dấu hiệu "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định và lệnh nêu trên được Viện KSND tỉnh Thái Bình phê chuẩn. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng để xử lý theo quy định.

Hiểu Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI