Bắt “ông trùm” giấu mặt điều hành đường dây trộm xe máy xuyên quốc gia

11/06/2024 - 17:03

PNO - Một đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy xuyên quốc gia vừa bị Công an tỉnh Nghệ An triệt phá, bắt giữ 12 đối tượng.

Lý Nhật Quý Cường tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Lý Nhật Quý Cường tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 11/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị liên quan triệt xóa một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe mô tô trộm cắp liên tỉnh, xuyên quốc gia, bắt giữ 12 đối tượng.

Đường dây này do Lý Nhật Quý Cường (26 tuổi, trú xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) cầm đầu. Đường dây này hoạt động khá tinh vi. Cường chỉ điều hành việc trộm cắp qua mạng xã hội, không để lộ mặt cho các đối tượng trong đường dây biết.

Đường dây trộm cắp xe máy của Cường trải dài khắp các tỉnh thành từ Bắc tới Nam. Cường chỉ đạo các đối tượng vận chuyển tất cả xe máy lấy trộm được tập kết đến một kho bãi thuộc phường Thới An (quận 12, TPHCM).

Sau đó, số xe máy này sẽ lần lượt được chuyển về tỉnh Kiên Giang để vận chuyển sang Campuchia tiêu thụ qua các đường tiểu ngạch.

75 chiếc xe máy được công an thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp
75 chiếc xe máy được công an thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Sau thời gian theo dõi, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan đồng loạt bắt giữ 12 đối tượng về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Cơ quan công an cũng thu giữ 75 xe máy các loại, 2 xe ô tô tải; 5 vam phá khóa cùng nhiều tang vật liên quan.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, ngoài 75 chiếc xe máy đang chuẩn bị được vận chuyển sang Campuchia, còn có hơn 200 chiếc xe máy khác trộm cắp được đã được đưa sang Campuchia qua các đường tiểu ngạch để tiêu thụ từ trước đó.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI