Bắt nhóm đối tượng khống chế, tống tiền thanh niên trộm điện thoại

05/06/2024 - 14:51

PNO - Biết nam thanh niên 25 tuổi lấy trộm điện thoại, nhóm 4 đối tượng ở tỉnh Vĩnh Long đã khống chế nam thanh niên này để tống tiền.

Ngày 5/6, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Châu Văn Phụng (sinh năm 1989), Thái Châu Phương, (sinh năm 1993), Phan Nguyễn Khải Hoàn (sinh năm 1996) và Trương Hồng Luân (sinh năm 1999), cùng ngụ huyện Tam Bình, để điều tra về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật để tống tiền tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật để tống tiền tại cơ quan công an

Theo cơ quan điều tra, khoảng 15g20 ngày 22/5, Phương chở Phụng đến một tiệm sửa xe tại xã Song Phú (huyện Tam Bình) để rửa xe. Trong khi chờ đợi, cả hai nhìn thấy Nguyễn Văn Nhân (sinh năm 1999, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình) đến sửa xe.

Do biết Nhân trước đó có lấy trộm 1 chiếc điện thoại của nhân viên quán cà phê tại xã Song Phú, đối tượng Phụng và Phương lấy cây vít đã mài nhọn khống chế Nhân và dùng băng keo buộc hai tay Nhân ra phía sau.

Sau đó, cả nhóm của Phụng chở Nhân đến nhà một người quen trên địa bàn huyện Tam Bình. Tại đây, Phụng đã cởi trói cho Nhân và yêu cầu Nhân đưa 10 triệu đồng, nhưng Nhân không có tiền nên đã đưa điện thoại cho Phụng giữ để làm tin.

Nhân đi xe ôm về nhà và đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI