Bắt nhóm đánh bạc bằng hình thức dự đoán lên xuống của Bitcoin

05/09/2024 - 16:53

PNO - Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt phá một ổ nhóm, bắt giữ 17 đối tượng đánh bạc trực tuyến bằng hình thức dự đoán lên xuống của đồng tiền ảo Bitcoin.

Trần Vũ Toàn và Nguyễn Đình Khởi tại cơ quan công an - Ảnh: Văn Hậu
Trần Vũ Toàn và Nguyễn Đình Khởi tại cơ quan công an - Ảnh: Văn Hậu

Chiều 5/9, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 17 đối tượng đánh bạc trực tuyến với tổng số tiền giao dịch khoảng 250 tỉ đồng, thu giữ nhiều siêu xe.

Đây là một đường dây đánh bạc trực tuyến xuyên quốc gia, có máy chủ đặt ở nước ngoài và do người nước ngoài điều hành. Tại Việt Nam, đường dây này do Trần Vũ Toàn (34 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TPHCM) và Nguyễn Đình Khởi (30 tuổi, trú huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) cầm đầu.

Các đối tượng đánh bạc trên website Lokichi.com, dưới hình thức đầu tư, chọn quyền nhị phân dựa trên sự biến động của cặp tiền ảo BTC/USDT. Theo đó, sau khi đăng ký tài khoản trên website này, người chơi sẽ dự đoán xu hướng lên, xuống của cặp tiền ảo BTC/USDT để chọn lệnh mua hoặc bán.

Mỗi phiên đặt cược chỉ kéo dài trong 30 giây. Kết thúc phiên giao dịch, nếu hướng lên, xuống của cặp tiền ảo khớp với dự đoán và đặt cược của người chơi thì người chơi thắng được 95% số tiền đặt cược, và ngược lại thì mất trắng số tiền đặt cược.

Để lôi kéo thêm nhiều người chơi tham gia vào đường dây đánh bạc trên, Toàn cùng các đối tượng lên các trang mạng xã hội đánh bóng tên tuổi, khoe khoang sự giàu có sau khi tham gia “sàn giao dịch Lokichi.com” bằng cách chụp ảnh, mua sắm xe sang, hàng hiệu, đi du lịch nhiều nơi...

Hàng loạt xe sang của các đối tượng bị tạm giữ - Ảnh: Văn Hậu
Hàng loạt xe sang của các đối tượng bị tạm giữ - Ảnh: Văn Hậu

Sau một thời gian điều tra, trong 2 ngày 29 và 30/8, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với công an nhiều tỉnh thành trên cả nước đồng loạt bắt giữ 17 đối tượng liên quan ở Nghệ An, Hà Tĩnh, TP Hà Nội, Yên Bái, Quảng Nam, TP Đà Nẵng, TPHCM…

Bước đầu cơ quan công an xác định, từ đầu năm 2024 đến nay, số tiền các đối tượng giao dịch đánh bạc trực tuyến trên website Lokichi.com lên tới hơn 10 triệu USD (tương đương hơn 250 tỉ đồng).

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI