Bắt nhóm "bụi đời", chuyên mang theo trẻ nhỏ để bán ma tuý

02/07/2024 - 12:44

PNO - Khi bị lực lượng công an truy bắt, nhóm mua bán ma túy tấn công lại khiến 5 người phải điều trị phơi nhiễm HIV tại TPHCM.

Ngày 2/7, Công an quận Tân Phú (TPHCM) đang tạm giữ Trần Thị Có (sinh năm 1991), Lê Thị Yến Nhi (sinh năm 1994), Lưu Công Trường (sinh năm 1992) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo điều tra, tháng 6/2024, trinh sát công an phát hiện một đường dây có biểu hiện "Mua bán trái phép chất ma túy" trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, TPHCM). Qua đó, công an phát hiện nhóm này sống lang thang không có nơi cư trú ổn định; thường dựng lều ở trước các nhà dân không có người sinh sống làm nơi cư trú và nơi mua bán, tổ chức sử trái phép chất ma túy.

Nhóm dựng lều ở trước các nhà dân không có người sinh sống làm nơi cư trú và nơi mua bán, tổ chức sử trái phép chất ma túy
Nhóm dựng lều ở trước các nhà dân không có người sinh sống làm nơi cư trú và nơi mua bán, tổ chức sử trái phép chất ma túy

Công an xác định Trần Thị Có là đối tượng cầm đầu, các đối tượng sống lang thang không có nơi cư trú ổn định. Đồng thời, Có giả danh người nhặt ve chai, chở theo các em nhỏ để đi bán ma túy nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Tối 28/6, Có chở theo Lê Thị Yến Nhi cùng 2 con nhỏ (sinh năm 2022) đi bán ma túy cho các con nghiện thì bị trinh sát theo dõi bắt quả tang. Qua đấu tranh, bước đầu Có khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy để kiếm lời.

Truy xét, công an bắt quả tang Lưu Công Trường đang bán ma túy và ổ nhóm đối tượng đang có hành sử dụng trái phét chất ma túy. Trong quá trình bắt giữ, các đối tượng trên chống trả quyết liệt làm nhiều cán bộ, chiến sĩ bị xây xát, chảy máu. Qua kiểm tra, công an xác định trong nhóm này có đối tượng bị nhiễm HIV nên cán bộ, chiến sĩ bị xây xát phải can thiệp y tế để chống phơi nhiễm.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI