Bắt nhân viên đếm tiền suốt 2 tiếng vì dám "thái độ" với khách

23/08/2024 - 17:08

PNO - Một người phụ nữ bắt nhân viên tại cửa hàng Louis Vuitton (LV) ở Trung Quốc đếm 600.000 nhân dân tệ (hơn 2 tỉ đồng) tiền mặt trước khi rời đi tay không, nhằm trả thù việc bị xem thường trước đó.

Trả thù theo kiểu phú bà: Bắt nhân viên cửa hàng đồ xa xỉ đếm tiền suốt 2 tiếng rồi rời đi mà không mua gì - Ảnh: Weibo
Một "phú bà" tại Trung Quốc đã trả đũa nhân viên cửa hàng đồ xa xỉ coi thường mình bằng cách bắt họ đếm tiền suốt 2 tiếng rồi rời đi mà không mua gì - Ảnh: Weibo

Theo hãng tin Trung Quốc Sohu, cuộc chạm trán đầu tiên của người phụ nữ với nhân viên bán hàng diễn ra vào tháng Sáu tại cửa hàng LV ở trung tâm mua sắm StarLight Place, thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc.

Người phụ nữ cho biết cô đến cửa hàng để mua quần áo nhưng bị nhân viên ở đó đối xử khinh thường. Ngoài việc phớt lờ yêu cầu gọi nước uống của cô, họ chỉ cho cô xem những món đồ từ các mùa trước thay vì những mẫu mới nhất.

Người khách cũng cáo buộc nhân viên liếc xéo và tỏ ra mất kiên nhẫn khi cô yêu cầu xem một số mẫu váy.

Người phụ nữ nói thêm rằng cô hoàn toàn bị phớt lờ khi cố gắng gọi điện đến trụ sở chính của LV để than phiền về thái độ nhân viên sau khi rời khỏi cửa hàng.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), người phụ nữ này đã ôm mối hận trong 2 tháng trước khi lên kế hoạch trả thù và quay lại cửa hàng với một túi tiền mặt.

Cùng với trợ lý cá nhân và một người bạn, nhóm khách đã thử một số bộ quần áo trước khi nói với nhân viên bán hàng rằng họ sẽ mua chúng. Sau đó, cô đưa một túi tiền mặt lớn cho các nhân viên bán hàng để trả tiền quần áo.

Phải mất 2 giờ để các nhân viên đếm hết số tiền, nhưng ngay khi đếm xong, người phụ nữ này nói với họ rằng mình đã đổi ý về việc mua hàng và quyết định rời đi.

Nữ khách hàng viết trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu: "Sau khi họ đếm xong, tôi lấy lại tiền của mình và rời đi. Tôi không muốn mua sản phẩm, cũng như không muốn giúp họ cải thiện doanh số bán hàng".

Câu chuyện của người phụ nữ này đã nhận được lời khen ngợi từ cư dân mạng.

Một bình luận viết: "Cái kết này thật tuyệt. Tôi luôn tự hỏi tại sao những nhân viên bán hàng lại kiêu ngạo đến vậy".

"Họ bán hàng xa xỉ, nhưng điều đó không có nghĩa bản thân họ cao cấp hơn người khác" - một bình luận khác nhận xét.

Tranh chấp do thái độ coi thường của nhân viên bán hàng thường gây xôn xao mạng xã hội ở Trung Quốc.

Năm 2021, một khách hàng nữ ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc kể với giới truyền thông rằng cô đã bị nhân viên bán hàng đuổi đi 2 lần trong vòng 15 phút tại một cửa hàng làm đẹp sang trọng khi cô đang ngồi nghỉ ngơi.

Người phụ nữ cho biết cô cảm thấy bị phân biệt đối xử và xúc phạm chỉ vì cô ăn mặc giản dị và không trang điểm. Người quản lý cửa hàng đã xin lỗi người phụ nữ sau khi câu chuyện thu hút sự quan tâm từ dư luận.

Linh La (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI