Bắt người phụ nữ đầu độc chồng bằng lá ngón

04/07/2024 - 15:43

PNO - Công an tỉnh Lai Châu cho biết vừa bắt giữ Thào Thị Chía, 30 tuổi, Sìn Hồ, Lai Châu về tội giết người.

Theo hồ sơ của Công an tỉnh Lai Châu, đầu tháng 4/2011, nghe lời người lạ nói lấy chồng Trung Quốc sẽ sung sướng, Thào Thị Chía có ý định giết chồng để thực hiện điều này.

Trưa 19/4/2011, Chia dùng gốc cây lá ngón nấu nước cho chồng là anh P. uống. Khi anh P. về nhà đã uống hết bát nước độc rồi tử vong.

Làm việc với công an, Chía khóc lóc chối tội, nhưng với những căn cứ được chứng minh, Chía phải cúi đầu nhận tội, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngày 20/9/011, Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu xử phạt Chía 8 năm tù về tội giết người. Tuy nhiên, thời điểm này Chía đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được hoãn chấp hành án phạt tù.

Thời gian được hoãn án tù, Chía bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 29/10/2014, Công an tỉnh Lai Châu ra quyết định truy nã và bắt được người này khi đang lẩn trốn tại xã Lản Nhì Thàng (huyện Phong Thổ) vào ngày 12/11/2014. Do vẫn nuôi con nhỏ, Chía tiếp tục được hoãn chấp hành án tù và bị án này tiếp tục bỏ trốn lần thứ hai.

Chía bị cơ quan Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ.
Chía bị cơ quan Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ.

Sau nhiều năm kiên trì vận động, truy tìm, Công an tỉnh Lai Châu xác định Chía đang lẩn trốn tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Công an tỉnh Lai Châu đã thành lập chuyên án để truy bắt, đồng thời trao đổi, đề nghị công an nước bạn xác minh về Chía.

Qua xác minh, công an xác định sau khi nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc, Chía đã dùng tên giả là Thào Tiểu Tài, thay đổi năm sinh từ 1994 thành 1995 và kết hôn trái phép với 1 người đàn ông ở huyện Kim Bình, Vân Nam.

Ngày 28/6, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Công an Trung Quốc bắt giữ Chía và di lý về Việt Nam, bàn giao cho Trại tạm giam Công an tỉnh Lai Châu để đưa đi chấp hành án theo quy định.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI