Bắt người đàn ông cầm kéo tấn công tài xế taxi ở quận 1

12/10/2024 - 09:58

PNO - Sau cãi nhau, tài xế taxi lái xe rời đi thì Nguyễn Văn Tứ đuổi theo chặn xe lại rồi dùng kéo, gạch tấn công.

Ngày 12/10, Công an quận 1 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Tứ (sinh năm 1975, ngụ quận 1) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, 13g30 ngày 19/9, ông K.T.P. (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Bình Định, là tài xế xe taxi) dừng xe trả khách trên đường Cống Quỳnh (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Lúc này, Nguyễn Viết Khôi (sinh năm 1999, ngụ quận 1) lái xe máy, vác theo cây dù che nắng xảy ra va quẹt bên hông xe ô tô của ông P.

Ông P. xuống xe, yêu cầu Khôi bồi thường thiệt hại xe bị trầy. Khôi không đem theo tiền nên nói với ông P. sẽ điện thoại cho cha mình là Tứ đem tiền ra để bồi thường.

Kéo và cục gạch công an thu giữ
Kéo và cục gạch bị công an thu giữ

Tứ lái xe máy tới và xảy ra tranh cãi với ông P. nhưng được mọi người can ngăn. Ông P. lái xe ô tô rời đi. Khi ông P. lái xe đến trước số 189A đường Cống Quỳnh thì bị Tứ đuổi đến chặn xe và yêu cầu xuống xe.

Do thấy Tứ cầm cây kéo nên ông P. khóa cửa xe và ở bên trong. Bực tức, Tứ nhặt cục gạch trên lề đường đập vào cửa kính chắn gió bên trái xe làm kính bị hư hỏng.

Nhận tin, công an có mặt tại hiện trường ghi nhận vụ việc và mời ông P. cũng như đưa Tứ về trụ sở làm việc.

Qua xác minh, Tứ từng có 4 tiền án tiền sự về tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”, “Vi phạm các quy định về an toàn giao thông vận tải”, “Chống người thi hành công vụ”... Công an xác định hành vi của Tứ có dấu hiệu của tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” nên đã quyết định xử lý nghiêm minh trước pháp luật để răn đe phòng ngừa chung cho xã hội.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI