Bất ngờ với các món ăn làm từ thanh long đỏ

06/12/2023 - 07:00

PNO - Với sắc đỏ bắt mắt cùng với hương vị lạ miệng, nhiều món ăn chính, tráng miệng hay thức uống làm từ thanh long đang nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Mì tôm thanh long

Những ngày gần đây, cụm từ “mì tôm thanh long” đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội, sau khi một bài hát quảng cáo mì tôm thanh long của Việt Nam gây sốt.

Cùng với câu hát “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm”, món mì tôm thanh long đang được giới trẻ săn lùng để dùng thử.

Dù mì tôm này bắt đầu có trên thị trường vào năm 2022 nhưng đến nay mới nhận được sự chú ý. Với nhiều vị khác nhau như vị tôm, thịt gà, hải sản chua cay, heo gà nấu nấm… khách hàng thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, nếu các bạn thích mì khô thì có thể mua ngay mì trộn spaghetti và phở thanh long đỏ.

Một phần mì trộn thanh long với nhiều loại topping.
Một phần mì trộn thanh long với nhiều loại topping

Hiện tại, nhiều cửa hàng trên địa bàn TPHCM có thêm vào thực đơn món mì trộn thanh long đa dạng topping độc đáo như gà chiên, trứng non, xúc xích, trứng luộc, thịt băm, xá xíu… Mỗi khẩu phần có giá dao động từ 20.000-40.000 đồng.

Theo chia sẻ của nhiều khách hàng dùng thử cho biết hương vị khá đậm đà, dễ ăn, phù hợp để làm món ăn giải nhiệt. Bởi thanh long có vị ngọt, chua, tính mát, nhuận phế...

Bánh mì, pizza thanh long

Trước xu hướng mì tôm thanh long, thì bánh mì thanh long và pizza thanh long cũng từng gây sốt vào năm 2020. Ban đầu với mục đích sáng tạo ra món ăn để "giải cứu" thanh long cho nông dân nhưng dần được mọi người ưa chuộng nhờ màu sắc bắt mắt và hương vị đặc biệt.

Pizza thanh long từng gây sốt một thời.
Pizza thanh long từng gây sốt một thời

Bánh mì cũng như phần đế pizza làm từ thanh long có vị ngọt tự nhiên và mùi thơm dễ chịu. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần giảm 80% lượng nước trong mẻ bột, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn.

Sau thời gian tạo xu hướng thì hiện còn khá ít chỗ bán bánh mì và pizza thanh long, tuy nhiên với công thức chế biến đơn giản nên cứ đến mùa trái này chín rộ, nhiều người vẫn tự tay làm các món ăn này cho gia đình mình thưởng thức.

Trà thanh long giã tay

Cơn sốt trà chanh giã tay chưa hạ nhiệt, bất ngờ xuất hiện thêm món mới trà thanh long giã tay.

Từ tên món nước này, mọi người đã hình dung ra cách chế biến với nguyên liệu chủ yếu là thanh long sau khi giã nhuyễn, thêm trà và nước đường vừa vị là đã có ngay ly nước mát.

Trà thanh long giã tay gây ấn tượng nhờ sắc đỏ bắt mắt của thanh long.
Trà thanh long giã tay gây ấn tượng nhờ sắc đỏ bắt mắt của thanh long

Một số người đã dùng thử cho biết trà khá đậm vị thanh long nhưng cũng không quá đặc biệt so với các xu hướng trà mãng cầu hay trà chanh giã tay trước đó.

Chuối chiên bột thanh long

Bên cạnh mì tôm, bánh mì hay pizza thanh long, ngày nay nhiều cửa hàng đã nhanh chóng bắt trend loại trái đang gây sốt này và sáng tạo ra nhiều món mới, điển hình là chuối chiên bột thanh long.

Chuối chiên bột thanh long.
Chuối chiên bột thanh long

Với công thức đơn giản thay vì một phần nước bằng thanh long xay nhuyễn vào bột chiên, mọi người có thể dễ dàng làm tại nhà cho gia đình thưởng thức.

Minh Hương

Ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI