Bất lực trước hàng thủ Jamaica, đội tuyển Brazil dừng bước tại World Cup

02/08/2023 - 19:43

PNO - Ở lượt trận cuối bảng F, Brazil bước vào cuộc tiếp đón Jamaica với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn để tự định đoạt tấm vé vào vòng trong.

Với nhiệm vụ bắt buộc phải giành chiến thắng, các cô gái Samba đã áp đảo Jamaica ngay từ đầu trận đấu, bóng dường như chỉ lăn bên phía phần sân của đại diện Bắc Mỹ. Liên tục là những đường lên bóng ở hai biên, những pha phối hợp nhỏ nhằm chia rẽ hệ thống phòng ngự của Jamaica, với nhiều hướng tấn công khác nhau Brazil đã có những cơ hội ngay từ đầu trận nhưng các pha dứt điểm của Marta và Ary vẫn chưa đủ hiểm hóc để mang về lợi thế cho đại diện đến từ Nam Mỹ.

Các vũ công Samba với nền tảng kỹ thuật và thể lực dồi dào dễ dàng bẻ gãy những tình huống lên bóng hiếm hoi của Jamaica, cơ hội rõ ràng lại đến với Brazil sau cú sút của Ramirez nhưng bóng đi ngay vào vị trí thủ môn bên phía Jamaica. Đội tuyển Jamaica vẫn đứng vững trước sức ép khủng khiếp của Brazil nhờ vào hàng thủ đông người, sẵn sàng bọc lót cho nhau, dù đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà nhưng ở các tình huống phản công, Jamaica lại không có đủ người để tiếp ứng.

Sự bế tắc của các cầu thủ Brazil - Ảnh FIFA
Sự bế tắc của các cầu thủ Brazil - Ảnh: FIFA

Khi những pha căng ngang hay những tình huống đập nhả đang dần bị Jamaica hóa giải, Brazil bắt đầu sử dụng những quả tạt vào vòng cấm địa với điểm đến là Ary, và trong một tình huống điển hình như vậy, Ary có cơ hội bật cao đánh đầu nhưng lại đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Càng về cuối hiệp, cường độ chơi bóng của Brazil càng tăng, và từ một đường rót bóng vào vòng cấm ở phút 39, Tamirez thực hiện pha bắt volley một chạm đẳng cấp nhưng thủ môn bên phía Jamaica đã xuất sắc cản phá, phải nói rằng hàng thủ Jamaica đã trình diễn rất tốt trong trận đấu ngày hôm nay khi họ đã phong tỏa các mũi tấn công bên phía Brazil, kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa không bàn thắng.

Hiệp 2 khởi đầu khá chật vật với Brazil khi dù họ vẫn là những người ép sân nhưng hiệu quả của các tình huống lên bóng đã không còn sắc bén như hiệp 1. Trước hàng thủ vô cùng kiên cố của Jamaica, các tình huống tấn công của Brazil chỉ dừng lại ở những quả tạt hoặc các tình huống căng ngang không có điểm cắt.

Càng thi đấu, Brazil càng thể hiện sự bế tắc trên hàng công khi các nữ cầu thủ bắt đầu cho thấy dấu hiệu xuống sức, đặc biệt là Marta. Huyền thoại bóng đá nữ Brazil đã ở độ tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp, thật khó để hy vọng cô có thể tạo nên sự khác biệt khi lối chơi áp sát nhanh của Jamaica cũng góp phần tạo nên sự chia cắt trên hàng công của Brazil.

Lối chơi áp sát của các cô gái Jamaica - Ảnh FIFA
Brazil bế tắc trước lối chơi áp sát của Jamaica - Ảnh: FIFA

Thời gian càng trôi về những phút cuối, Brazil càng đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhưng điều này cũng để lộ khoảng trống nơi hàng thủ và trong một tình huống phản công của Jamaica, Shaw có tình huống thoát xuống nhưng cú dứt điểm của cô lại đưa bóng đi vọt xà.

Ở những phút bù giờ ít ỏi cuối cùng, Brazil dù đã nỗ lực không ngừng nghỉ nhưng vẫn không thể đưa được bóng vào lưới Jamaica. Đặc biệt ở cơ hội cuối cùng với tình huống lộn xộn, Debinha đã không thể tung ra cú sút cuối cùng và nhận kết quả hòa cay đắng trước Jamaica qua đó chính thức bị loại. Còn Jamaica, trong lần thứ hai tham dự World Cup, họ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai.

Bảng xếp hạng bảng F - Ảnh FIFA
Bảng xếp hạng bảng F - Ảnh: FIFA

                                                       Bửu Đạt

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI