Bắt khẩn cấp cán bộ ngân hàng ở Phú Quốc chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng

28/09/2024 - 10:43

PNO - Với thủ đoạn nhờ người đứng ra vay tiền đáo hạn ngân hàng chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng, Lê Văn Đức (36 tuổi), một nhân viên tín dụng, phụ trách lĩnh vực cho vay thế chấp của một ngân hàng có chi nhánh tại Phú Quốc (Kiên Giang) bị bắt khẩn cấp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Lê Văn Đức (36 tuổi, ngụ ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Phú Quốc bắt khẩn cấp Lê Văn Đức lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng - Ảnh: Công an cung cấp
Công an Phú Quốc bắt khẩn cấp Lê Văn Đức lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng - Ảnh: Công an cung cấp

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 1/2024, do thiếu nợ nhiều người với số tiền lớn, lợi dụng là nhân viên tín dụng, phụ trách lĩnh vực cho cá nhân vay thế chấp của một ngân hàng, nên Đức đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác để có tiền trả nợ.

Ngày 17/1, thông qua một người bạn, Đức biết được bà T.T.H. (46 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Dương Đông, TP Phú Quốc) có cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng nên Đức đã liên hệ với bà H. nói bản thân đang làm nhân viên tín dụng của ngân hàng và có khách hàng đang cần vay số tiền là 2,5 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng trong 3 ngày sẽ xong hồ sơ, trả lại tiền. Nhưng bà H. không đồng ý cho Đức vay mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay.

Sau đó, Đức đã cho 1 người đàn ông đóng vai là khách hàng đang có hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng đến gặp bà H. để vay 2,5 tỉ đồng, cam kết trong 3 ngày sẽ trả lại. Bà H. đồng ý cho người đàn ông này vay 2,5 tỉ đồng. Sau khi nhận tiền, người đàn ông này đã chuyển khoản lại cho Đức.

Tuy nhiên, do vẫn còn nợ nhiều người nên Đức tiếp tục liên hệ với bà H. nói là có khách hàng mới làm cơ quan nhà nước trên địa bàn Phú Quốc đang cần vay số tiền 3 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng, hồ sơ thì Đức đang làm trong 5 ngày sẽ xong. Đức tiếp tục nhờ người khác đóng vai khách hàng để vay bà H. 3 tỉ đồng và được bà H. đồng ý. Sau khi nhận tiền từ bà H. người này đã chuyển khoản cho Đức.

Khi đến thời hạn cam kết trả tiền cho bà H., Đức đến gặp bà H. thừa nhận nhờ người đứng ra vay tiền và cam kết thời gian khắc phục. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, Đức vẫn không trả lại tiền nên bà H. làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài chiếm đoạt tiền của bà H., Đức còn khai nhận từ năm 2023 đến nay, với thủ đoạn tương tự, Đức đã chiếm đoạt tiền của nhiều người dân ở địa bàn TP Phú Quốc hơn 10 tỉ đồng.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI