Bắt kẻ trộm đưa tiền cho mình, người phụ nữ bị khởi tố về hành vi cướp tài sản

03/07/2024 - 17:49

PNO - Bà Nguyễn Thu Trang bị khởi tố vì bắt người lấy trộm hai cây thuốc lá tại cửa hàng tạp hóa phải đưa 10 triệu đồng cho mình.

Chiều 3/7, VKSND huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thu Trang (47 tuổi, trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu cho biết, bà Trang là chủ cửa hàng tạp hóa tại xã Nhân Cơ. Trước đó, bà Trang phát hiện tiệm tạp hóa của mình bị mất trộm hàng hóa (chủ yếu là các cây thuốc lá điếu) nhưng không xác định được người lấy trộm.

Khoảng 8g ngày 17/6, bà N.T.M. (trú tại tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe máy đến cửa hàng tạp hóa của bà Trang. Lợi dụng sơ hở của chủ quán, bà M. lấy trộm hai cây thuốc lá điếu nhãn hiệu Sài Gòn rồi dắt vào cạp quần và dùng áo khoác che phủ bên ngoài.

Tuy nhiên, khi bà M. đi ra quầy thu ngân thì bị bà Trang phát hiện. Ngay lúc này, bà Trang dùng tay tát, đánh liên tiếp vào mặt bà M. Bên cạnh đó, người làm của bà Trang đã dắt xe máy của bà M. vào bên trong nhà kho rồi đóng cửa lại.

Sau đó, bà Trang yêu cầu bà M. đưa ví rồi lấy 200.000 đồng và giấy tờ, chìa khóa xe, điện thoại di động của bà M., và yêu cầu bà M. phải bồi thường 10 triệu đồng thì mới trả lại đồ.

Không chỉ vậy, bà Trang yêu cầu bà M. viết bản tường trình, trong đó có nội dung ghi rõ bà M. phải bồi thường cho bà Trang 10 triệu đồng trong vòng 2 tháng.

Viết xong tường trình, bà M. xin lấy lại điện thoại để gọi điện cho con gái chuyển tiền trả bà Trang. Khoảng 12g ngày 17/6, con gái bà M. đã chuyển 10 triệu đồng đến tài khoản của bà Trang.

Chưa dừng lại ở đó, bà Trang còn chụp hình bà M. để “bóc phốt”, rồi yêu cầu bà M. ra ngồi trước cửa quán. Sau đó, bà Trang gọi điện thoại cho Công an xã Nhân Cơ để tố giác hành vi của bà M.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI