Bắt giam 2 cô gái cưỡng đoạt tài sản của con nợ ở An Giang

25/09/2023 - 13:18

PNO - Nguyễn Huỳnh Trúc A. kiểm tra số dư trong tài khoản ngân hàng của mình, phát hiện số tiền 27 triệu đồng đã được chuyển đến số tài khoản của Khả Vy.

Ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Thị Tuyết Mai (sinh năm 1998, ngụ phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên) và Trần Hoàng Khả Vy (sinh năm 2002, trú tại phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Vy và Mai bị bắt tạm giam
Đối tượng Vy và Mai bị bắt tạm giam

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 18g 40 ngày 5/4, Nguyễn Huỳnh Trúc A. (sinh năm 1998, ngụ phường Mỹ Hoà, TP Long Xuyên) đang làm tại 1 tiệm spa thuộc phường Mỹ Xuyên, thì Phan Thị Tuyết Mai và Trần Hoàng Khả Vy cùng nhóm bạn đến yêu cầu Trúc A. trả nợ Vy số tiền 160 triệu đồng và trả nợ Mai số tiền 58 triệu đồng. Sau đó Mai đến móc túi Trúc A. lấy chiếc điện thoại di động và hơn 1,5 triệu đồng rồi yêu cầu Trúc A. lên xe để chở về nhà nói chuyện.

Tại đây, Mai và Vy yêu cầu Trúc A. đưa mật khẩu đăng nhập các tài khoản ngân hàng trong điện thoại, nhưng Trúc A. không đồng ý. Thế là Mai và Vy thay nhau kiểm tra các thông tin trong điện thoại của Trúc A. và cầm ngón tay của Trúc A. ấn vào điện thoại để mở mật khẩu. Một lúc sau thì cả nhóm lên xe ra về. Sau khi nhận lại chiếc điện thoại di động mà Mai vừa trả, thì Trúc A. kiểm tra số dư trong tài khoản ngân hàng của mình, phát hiện số tiền 27 triệu đồng đã được chuyển đến số tài khoản của Vy.

Sáng ngày 6/4, Trúc A. đến Công an phường Mỹ Xuyên trình báo sự việc.

Sau thời gian tích cực điều tra, xác minh, ngày 16/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên ra quyết định khởi tố vụ án, sau đó ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Thị Tuyết Mai và Trần Hoàng Khả Vy về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.  

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Tiến Tầm

 

                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI