Bắt GĐ Công ty Việt Séc và Vũng Tàu Marina

25/10/2013 - 07:21

PNO - PNO - Liên quan đến vụ chìm tàu tại vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) khiến 9 người tử nạn (xảy ra vào lúc 21g ngày 2/8/2013), trưa hôm qua (24/10), Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat GD Cong ty Viet Sec va Vung Tau Marina

Các nạn nhân vụ chìm ca nô ở Cần Giờ. Ảnh: Ngọc Thúy.

Theo thông tin ban đầu, tàu H29 BP được Công ty Việt Séc sản xuất vào đầu năm 2013, sau đó bán ra thị trường. Đầu tháng 7/2013, nơi mua và sử dụng hai chiếc tàu này có công văn đề nghị Công ty Việt Séc xem xét bảo trì, bảo dưỡng và điều chỉnh kỹ thuật hai chiếc tàu này, đồng thời bàn giao hai chiếc tàu cho Công ty Việt Séc.

 Tuy nhiên trong thời gian sửa chữa, Công ty Việt Séc đã tự ý cho công ty Vũng Tàu Marina mượn tàu để chở gần 30 CB-CNV Công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (viết tắt là Công ty PV PIPE, trụ sở tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) từ Tiền Giang đi Vũng Tàu vào ngày 2/8.

Khoảng hơn 19g cùng ngày, khi tàu H29 BP đi ngang qua vùng biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ thì bị tai nạn, khiến 9 người tử vong. Kết quả kiểm tra, giám định của Cục Đăng kiểm Việt Nam xác định nguyên nhân dẫn đến tai nạn do tàu H29 BP chở quá tải, hoạt động trong thời điểm sóng cấp 4 dẫn đến tàu mất ổn định, gây lật tàu. Trước đó, Công ty Việt Séc từng gửi công văn đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét phê duyệt tài liệu đăng kiểm của tàu H29 BP nhưng chưa được chấp thuận.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI