Bắt đối tượng từ Lạng Sơn vào Phú Quốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản

13/10/2024 - 12:05

PNO - Đối tượng Nguyễn Văn Hoàn (36 tuổi) từ Lạng Sơn vào Phú Quốc (Kiên Giang) lập công ty đầu tư bất động sản rồi chiếm đoạt 5 tỉ đồng của nhiều tổ chức, cá nhân.

Ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hoàn, (36 tuổi, ngụ huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng tại cơ quan công an - Ảnh: Hoàng Đô
Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng tại cơ quan công an - Ảnh: Hoàng Đô

Theo điều tra, Hoàn đã lợi dụng tư cách pháp nhân của Công ty MTV Hoàng Kim Long làm dịch vụ xin chủ trương đầu tư, các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án là thửa đất có diện tích 50.369m2 tại ấp 4, xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc (Kiên Giang) để chiếm đoạt số tiền 5 tỉ đồng của nhiều cá nhân có liên quan.

Công an cũng thông tin thêm, để thực hiện hành vi lừa đảo, từ tháng 9/2019, Hoàn nói với các bị hại là công ty đang xin chủ trương xin dự án phân lô đất nền, kêu gọi các nạn nhân đặt cọc để mua đất. Khi các bị hại yêu cầu giao đất, giao sổ thì Hoàn nhiều lần trì hoãn, không giao đất cũng không trả lại tiền nên các bị hại đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Công an tỉnh Kiên Giang đang mở rộng điều tra.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI