Bắt đối tượng mang 2 tiền án đánh bạc điều hành sới bạc trong rừng

24/06/2024 - 12:27

PNO - Một ổ nhóm chuyên đưa các con bạc vào rừng “sát phạt” nhau quy mô lớn ở Nghệ An vừa bị cơ quan công an triệt phá, bắt giữ 18 đối tượng liên quan.

Đặng Thanh Bằng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Đặng Thanh Bằng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 24/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ hình sự 18 đối tượng tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc quy mô lớn.

Ổ nhóm này do Đặng Thanh Bằng (37 tuổi, trú tại xã Nghi Đức, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cầm đầu.Giúp sức đắc lực cho Bằng còn có Nguyễn Thức Cường (45 tuổi), Nguyễn Thức Quang (34 tuổi), Lê Văn Việt (39 tuổi) và Phạm Ngọc Đạt (24 tuổi, cùng trú huyện Nghi Lộc).

Bằng từng có 2 tiền án về tội Đánh bạc nên rất thận trọng khi tổ chức sới bạc của mình. Những người muốn tham gia sới bạc của Bằng buộc phải tuân theo quy định nghiêm ngặt.

Theo đó, mỗi khi con bạc muốn chơi, tất cả đều phải gửi xe tại một địa điểm tập trung, nộp lại điện thoại. Sau đó, đàn em của Bằng sẽ chở các con bạc đi lòng vòng qua nhiều nơi đánh tránh sự phát hiện của cơ quan công an. Chỉ đến khi thấy an toàn, Bằng mới chọn vị trí mở sới để đàn em chở con bạc lên.

Các địa điểm Bằng chọn để mở sới bạc thường là những khu rừng núi hiểm trở, cách xa dân cư, giáp ranh giữa các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc và một số huyện giáp ranh tỉnh Hà Tĩnh.

Mỗi canh bạc Bằng cũng chỉ cho chơi 1,5 - 2 tiếng rồi giải tán. Trong lúc chơi, Bằng giao cho đàn em có nhiệm vụ cảnh giới từ xa. Khi phát hiện người lạ, chúng yêu cầu con bạc tiêu hủy tang vật, giải tán.

Ngày 18/6, khi các con bạc đang “sát phạt” nhau ở đồi keo thuộc địa bàn xã Diễn Lợi (huyện Diễn Châu) thì bị công an ập vào bắt quả tang. Tại hiện trường, công an thu giữ hơn 250 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật liên quan.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI