Bắt đối tượng giả danh công an để cưỡng đoạt tiền của học sinh

23/10/2022 - 16:55

PNO - Ngày 23/10, Công an xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa truy bắt thành công đối tượng chuyên giả danh công an, nhiều lần cưỡng đoạt tiền của các em học sinh.

Thông tin ban đầu cho biết, thời gian gần đây, Công an xã Ea Kao nhiều lần nhận được phản ánh của các em học sinh về việc bị một đối tượng dùng gậy CSGT ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính trên đường đi học về vào ban đêm.

Người này tự xưng là công an rồi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Nếu các em hoảng sợ đưa tiền thì đối tượng bỏ qua cho đi, còn nếu không có tiền thì bị đối tượng giữ cà vẹt xe.

Đối tượng Nguyễn Văn Sang cùng tang vật tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Văn Sang cùng tang vật tại cơ quan công an

Vào cuộc xác minh, tối ngày 21/10, Công an xã Ea Kao đã bắt giữ được Nguyễn Văn Sang (21 tuổi, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), đối tượng chuyên giả danh công an thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền.

Khám xét trên người Sang, công an thu giữ 1 còng số 8, 1 cây dùi cui, 1 cây gậy giao thông, 1 cái còi và 200.000 đồng Sang vừa cưỡng đoạt được.

Được biết, Sang từ huyện Krông Pắk lên TP. Buôn Ma Thuột ở trọ để làm thuê cho một cửa hàng sửa chữa xe máy.

Gần đây, vì cần tiền tiêu xài, Sang nảy sinh ý định giả danh công an để cưỡng đoạt tiền của người đi đường. Đối tượng mà Sang nhắm đến là các em học sinh đi học về vào ban đêm.

Sang đã thực hiện 5 vụ cưỡng đoạt tiền của các em học sinh. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, Sang liên tục thay đổi địa điểm giao cà vẹt và nhận tiền.

Hiện Công an xã Ea Kao đã bàn giao Nguyễn Văn Sang cùng các tang vật liên quan cho Công an TP. Buôn Ma Thuột để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI