Bất an khi học sinh cuối cấp ôn thi nước rút tại trường

27/05/2021 - 17:38

PNO - Nhiều phụ huynh tại TPHCM không khỏi lo lắng khi học sinh cuối cấp ôn thi tại trường, trước tình hình thành phố có thêm nhiều ca mắc COVID-19 mới tại TPHCM, trải trên nhiều quận, huyện.

Bà Nguyễn Đoan Trang (Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, TPHCM), cho biết, mặc dù học sinh toàn trường tạm dừng đến trường nhưng 301 em học sinh lớp 9 vẫn được phép ôn tập trực tiếp tại trường để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong tuần tới, từ ngày 11/5 đến nay.

Trong sáng 27/5, sau khi đọc được thông tin có thêm 25 trường hợp mắc COVID-19 mới tại TPHCM, trải dài 16 quận, huyện, bà Trang không khỏi lo lắng.

“Tôi có nhắn đến các giáo viên, trong trường hợp có học sinh liên quan đến các ca bệnh thì phải báo ngay với nhà trường để chúng tôi có hướng xử lý. Trước mắt chưa có chỉ đạo từ Sở GD-ĐT, trường vẫn tổ chức buổi ôn tập cuối cùng trong ngày mai. Tuy nhiên, phải đảm bảo 5K theo khuyến cáo và thực hiện giãn cách, chia ca học, tránh tập trung đông” – bà Trang nói.

Trước tình hình dịch bệnh, phụ huynh cũng “đứng ngồi không yên” vì lo lắng cho sức khoẻ của con em trong giai đoạn ôn thi nước rút.

Học sinh trường THPT Nguyễn Du
Học sinh trường THPT Nguyễn Du

Chị H.N (quận 5, TPHCM) có con chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 ngày 2/6 tới nơm nớp lo âu: "Cháu rất mong đến trường buổi cuối để chia tay các bạn, trước khi chuyển sang cấp học mới nhưng tình hình dịch bệnh khiến tôi rất lo lắng. Đến chiều 27/5, nhà trường thông báo các học sinh lớp 9 sẽ chuyển qua học trực tuyến, cũng là buổi ôn tập cuối cùng trước khi các em thi lớp 10. Từ thời điểm này đến lúc thi không còn bao lâu nữa, gia đình tôi đặc biệt quan tâm đến sức khoẻ của con”.

“Phụ huynh động viên, theo sát lịch học, việc ngủ nghỉ sao cho hợp lí, hiệu quả và đảm bảo sức khoẻ của các em tốt nhất trước kì thi” – thông báo của nhà trường nêu.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Quận 10, TPHCM) cho biết: “Nhà trường sẽ tuân thủ mọi sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT, UBND TPHCM và có thể dạy ôn tập cho các em bằng hình thức trực tuyến”. Từ trưa nay, trường này quyết định chuyển sang ôn trực tuyến.

Trước đó, từ ngày 10/5, học sinh các cấp tại TPHCM tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT TPHCM cho phép  học sinh khối 9 và khối 12 được tiếp tục đến trường học tập, ôn tập để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh 10 và kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 theo phương án do nhà trường xây dựng.

Sở GD-ĐT TP cũng hướng dẫn các trường bên cạnh việc thực hiện đảm bảo 5K, cần phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và dạy học qua internet để giảm thời gian học sinh tập trung đông người tại trường; kết hợp việc giữ khoảng cách giữa các học sinh trong từng lớp với việc giãn cách giữa các phòng học, chia tách khu vực sân chơi khi học sinh học tập tại trường.

Trong trường hợp số lượng học sinh đông, các trường cần phân hóa học sinh theo năng lực thành từng nhóm, sắp xếp bố trí phù hợp cho các nhóm học sinh, thực hiện luân phiên đến trường học tập trực tiếp và học qua internet nhằm đảm bảo các quy định phòng dịch COVID-19.

Được biết, TPHCM có 3 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do Trường phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TPHCM, Trường trung học Thực hành Đại học Sư phạm TPHCM và Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức. 

Hai ngày 26 và 27/5, hơn 2.600 thí sinh đã dự thi tuyển vào lớp 10 chuyên và không chuyên Trường phổ thông Năng khiếu Đại học Quốc gia TPHCM. Dự kiến, ngày 28, 29 và 30/5, các em sẽ làm bài thi môn Tin học, Sinh học, Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn không chuyên vào cả buổi sáng và buổi chiều. Để phòng dịch COVID-19, nhà trường đã tăng số lượng phòng thi nhiều hơn so với bình thường để đảm bảo các thí sinh được ngồi theo quy định giãn cách. Trường cũng yêu cầu tất cả cán bộ làm công tác coi thi, thí sinh dự thi phải khai báo y tế, thực hiện 5K...

Anh Nhàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI