Bắt 2 phóng viên cưỡng đoạt tiền doanh nghiệp

02/04/2024 - 09:51

PNO - Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ 2 phóng viên lợi dụng hoạt động báo chí cưỡng đoạt 10 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn.

Phạm Gia Thành cùng tang vật vụ án - Ảnh: Công an cung cấp
Phạm Gia Thành cùng tang vật vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 2/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Gia Thành (31 tuổi, trú huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và Đặng Hải Nam (43 tuổi, trú TP Hà Tĩnh) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam đều là phóng viên của các tạp chí. Ngày 27/3, 2 phóng viên này bị Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Hương Khê bắt quả tang đang nhận 10 triệu đồng của 1 doanh nghiệp ở thị trấn Hương Khê.

Theo điều tra ban đầu, Phạm Gia Thành và Đặng Hải Nam lợi dụng hoạt động báo chí để tìm hiểu những vấn đề mà bản thân cho là sai phạm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Sau đó, Thành và Nam liên lạc với những cơ quan này nhằm gây sức ép, dọa viết bài đăng báo hoặc phản ánh lên cơ quan chức năng để thanh tra, kiểm tra.

Một số tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vấn đề mà Thành và Nam cho là sai phạm lo sợ bị viết bài đăng báo, bị thanh tra, kiểm tra, ảnh hưởng đến uy tín nên xin gặp và đưa tiền cho Thành và Nam. Số tiền chiếm đoạt được, Thành và Nam sẽ chia đôi.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 12/2023 đến ngày 27/3/2024, Thành và Nam đã chiếm đoạt gần 100 triệu đồng của 6 cá nhân là các đơn vị đang thi công công trình trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI