Barcelona cấm quà lưu niệm “làm xấu hình ảnh” thành phố

12/07/2024 - 15:33

PNO - Barcelona cấm quà lưu niệm “làm xấu hình ảnh” thành phố; AI giúp phát hiện sớm bệnh Parkinson; áo làm mát cơ thể... là những tin đáng chú ý tuần này.

Một cửa hàng lưu niệm ở Barcelona - Nguồn ảnh: Depositphotos
Một cửa hàng lưu niệm ở Barcelona - Nguồn ảnh: Depositphotos

Hội đồng TP Barcelona đang xem xét việc cấm trưng bày và bán những món quà lưu niệm “xúc phạm hoặc không có thẩm mỹ”. Vì thế, các sản phẩm bị coi là kỳ thị đồng tính hoặc phân biệt giới tính sẽ bị cấm vì chúng “làm xấu hình ảnh” của thành phố.

Theo Ủy viên Hội đồng Jordi Coronas, hiện trong số các mặt hàng quà lưu niệm có cả những thứ như “dương vật có nhãn hiệu “Barcelona” hoặc áo phông mang thông điệp phân biệt giới tính và kỳ thị đồng tính”. Coronas đã gọi các cửa hàng chào bán những mặt hàng này là một “mớ hỗn độn tồi tàn” khiến thành phố “xuống cấp”.

Jordi Valls - Phó thị trưởng kinh tế Barcelona - là người ủng hộ sáng kiến trên và cam kết rằng chính quyền thành phố sẽ xem xét các cách để hạn chế việc trưng bày và bán những món quà lưu niệm vô vị. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng việc quản lý vấn đề này có thể khá khó khăn vì quy định hiện hành không đặt ra bất kỳ tiêu chí nào về nội dung hay chất lượng thẩm mỹ của quà lưu niệm.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI