Quảng Nam, Đà Nẵng bắt đầu mưa lớn, gió rít liên hồi, cây xanh ngã đổ

27/10/2024 - 06:39

PNO - 5g sáng nay, 27/10, tại Đà Nẵng, từng cơn gió rít kèm mưa khi bão số 6 (bão Trami) đang cách bờ biển 100km.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, 4g ngày 27/10, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 109,1 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng khoảng 125km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-102km/h), giật cấp 12. Bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 20km/h.

Dự báo, bão sẽ quần thảo ở bờ biển Trung Trung bộ và quay ngược trở ra quần đảo Hoàng Sa trong những ngày tới.

Người dân Đà Nẵng mang xe ô tô đi đậu ở các khu vực trống cây cối, vật cản để hạn chế hư hại do gió bão
Người dân Đà Nẵng đậu xe ở các khu vực trống cây cối, vật cản để hạn chế hư hại do gió bão

Theo ghi nhận, 6g55 sáng 27/10, Đà Nẵng đã có gió to hơn và giật liên hồi, khoảng cấp 6 cấp 7. Nhiều khu vực mưa đã bắt đầu lớn. Trên đường Quang Trung (quận Hải Châu), một cây xanh lớn đã bị gió quật ngã đổ chắn ngang đường, đè lên ô tô đang đậu 2 bên đường.

Tất cả người dân đã được thông báo hạn chế ra đường từ 10g nhưng thời điểm này đường phố vắng vẻ. Lác đác có vài người đi công việc gấp hoặc đưa ô tô lên vùng trống để đậu đỗ.

Cây trên đường Quang Trung, quận Hải Châu ngã đổ vào sáng sớm nay
Cây trên đường Quang Trung, quận Hải Châu ngã đổ vào sáng sớm nay
Xe ô tô của người dân được tập trung ở khu vực vắng cây cối
Xe ô tô của người dân được tập trung ở khu vực vắng cây cối

Tại Quảng Nam, sáng nay bão đã áp sát đảo Cù Lao Chàm. Lúc 5g10 có gió cấp 8. Trên đất liền, mưa bắt đầu lớn, nước sông đang dần dâng cao.

Phần lớn các địa phương đã di dời người dân ở khu vực có nguy cơ đến nơi an toàn. Công tác sơ tán đã hoàn thành trước sáng nay.

Hiện, người dân phần lớn ở nhà để đảm bảo an toàn. Các công việc quan trọng cũng đều hủy bỏ. Anh Phan Công Danh (trú xã Điện Tiến, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết: "Hôm nay là ngày thành hôn của em. Những ngày qua, đại gia đình hai bên ai cũng bồn chồn, lo lắng sợ bão vào lại hỏng việc lớn. Sáng nay gia đình quyết định thông báo hoãn, chờ bão tan mới tổ chức để an toàn và có niềm vui trọn vẹn".

Video: Sóng biển cuồn cuộn tấp vào âu thuyền Cù Lao Chàm, Hội An, Quảng Nam

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI