Bão số 4 chưa vào, người dân Huế đã đua nhau di tản ô tô để tránh ngập

18/09/2024 - 21:54
Tại quảng trường trước khu hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên Huế nằm ở Trung tâm đô thị mới An Vân Dương cạnh đường Tố Hữu TP Huế hàng hoạt ô tô được các chủ xe đưa đến để 'tránh lũ'.
Tại quảng trường trước khu hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên Huế nằm ở trung tâm đô thị mới An Vân Dương có gần 100 chiếc ô tô được đưa đến để "tránh lũ".
Khu vực này có nền cao hơn mặt đường Tố Hữu TP Huế, cũng là nơi đậu ô tô của nhiều người dân trong trận lũ lụt hồi năm 2023
Khu vực này có nền cao hơn mặt đường Tố Hữu, TP Huế, cũng là nơi đậu ô tô của nhiều người dân trong trận lũ lụt hồi năm 2023.
Rút kinh nghiệm từ năm trước những hộ gia đình sinh sống tại các chung cư gần quảng trường trước khu hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên Huế từ buổi chiều đến tôi đã tập kết xe về đây để tránh nưỡ ngập úng do mưa lớn
Rút kinh nghiệm từ năm trước, từ buổi chiều đến tối, các hộ gia đình sinh sống tại những chung cư gần quảng trường trước khu hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập kết xe về đây để tránh nước ngập do mưa lớn trước khi bão đổ bộ.
Dù thời tiết mưa to, nhưng các chủ phươg tiên vẫn để xe đúng vị trí từ trên cao
Ô tô được để đúng vị trí từ trên cao.
Chị Hồ Thị Lệ Hồng (sống tại một chung cư ở TP Huế) cho biết, trận lụt năm 2023 do nước lên nhanh nên nhiều người không kịp trở tay làm hàng loạt ô tô bị ngập.
Chị Hồ Thị Lệ Hồng (sống tại một chung cư ở TP Huế) cho biết, trận lụt năm 2023 do nước lên nhanh, nhiều người không kịp trở tay nên hàng loạt ô tô bị ngập.
'Rút kinh nghiệm, sáng nay sau khi thấy thông tin áp thấp nhiệt đới trên biển cùng dự báo mưa lớn kéo dài, tôi quyết định đưa xe lên khu vực ráo này để đảm bảo an toàn', chị Hồng nói.
"Rút kinh nghiệm, sáng nay sau khi thấy thông tin áp thấp nhiệt đới trên biển cùng dự báo mưa lớn kéo dài, tôi quyết định đưa xe lên khu vực ráo này để đảm bảo an toàn" - chị Hồng nói.
Lãnh đạo UBND phường Xuân Phú (TP Huế) cho biết, quảng trường thuộc UBND tỉnh quản lý, phường có trách nhiệm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong khuôn viên. Quan điểm của phường luôn hỗ trợ người dân.
Lãnh đạo UBND phường Xuân Phú (TP Huế) cho biết, quảng trường thuộc UBND tỉnh quản lý, phường có trách nhiệm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong khuôn viên. Phường luôn hỗ trợ người dân.
Trong khi đó, ông Đồng Sỹ Toàn- Trưởng phòng Kinh tế TP Huế cho biết, đơn vị cũng vừa có thông báo gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về những tuyến đường có thể đậu đỗ xe khi xảy ra lũ lụt. 'Chúng tôi phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh hoàn thành việc xây dựng bản đồ các tuyến đường đậu đỗ phương tiện khi xảy ra ngập lụt. Việc này nhằm hỗ trợ người dân chủ động đưa phương tiện lên cao, tránh để xảy ra tình trạng ngập xe làm thiệt hại về tài sản như đợt mưa lũ năm 2023', ông Toàn nói
Ông Đồng Sỹ Toàn - Trưởng phòng Kinh tế TP Huế - cho biết, đơn vị vừa có thông báo gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về những tuyến đường có thể đậu xe khi xảy ra lũ lụt. "Chúng tôi phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh hoàn thành việc xây dựng bản đồ các tuyến đường đậu đỗ phương tiện khi xảy ra ngập lụt đễ hỗ trợ người dân chủ động đưa phương tiện lên cao, tránh xảy ra tình trạng ngập xe như đợt mưa lũ năm 2023" - ông Toàn nói.
Hiện tại các cơ quan chức năng xây dựng xong phương án dừng, đỗ phương tiện giao thông ứng phó với lũ, ngập lụt tại các khu vực trọng điểm thuộc thị xã Hương Trà, Hương Thủy và chuẩn bị trình UBND tỉnh phê duyệt
Hiện các cơ quan chức năng đã xây dựng xong phương án dừng, đỗ phương tiện giao thông ứng phó với lũ, ngập lụt tại các khu vực trọng điểm thuộc thị xã Hương Trà, Hương Thủy và chuẩn bị trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thuận Hóa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=