Báo Phụ nữ TPHCM trao thêm mái ấm tình thương tại tỉnh Tây Ninh

23/09/2024 - 17:06

PNO - Sáng 23/9, Báo Phụ nữ TPHCM đã phối hợp với Viet House Foundation (Quỹ Nhà Việt) và Hội LHPN huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ bàn giao mái ấm tình thương cho hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Tham dự sự kiện có bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM; ông Đỗ Hữu Anh và ông Trần Dũng - đại diện Viet House Foundation; bà Phan Thị Thùy Vân - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tây Ninh; bà Lê Thị Tuyền - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bến Cầu và các cán bộ là đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Mái ấm tình thương đã được trao cho bà Phan Thị Tờ, hộ gia đình thuộc diện khó khăn ở ấp Xóm Lò, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Nhiều năm qua, bà Tờ sống bằng nghề bán vé số và phải ở trong căn nhà lá cũ kỹ, dột nát, che chắn tạm bợ bằng vài tấm tôn gỉ sét.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM (thứ 2 từ trái sang) và ông Đỗ Hữu Anh (thứ 2 từ phải sang) và ông Trần Dũng - đại diện Viet House Foundation thăm hỏi cuộc sống bà Tờ
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM (thứ 2 từ trái sang) - và đại diện Viet House Foundation thăm hỏi cuộc sống của bà Tờ

Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay mái ấm tình thương đã hoàn thành với diện tích 47,25m2, khang trang, sạch sẽ và ấm áp. Tổng kinh phí xây dựng là 90 triệu đồng. Trong đó, Báo Phụ nữ TPHCM và Viet House Foundation phối hợp tài trợ 70 triệu đồng, 20 triệu đồng còn lại do bà Tờ đóng góp thêm.

Thay mặt Ban Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, bà Lý Việt Trung bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Viet House Foundation, những tấm lòng hảo tâm luôn hướng về con người và đất nước Việt Nam bằng những sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời.

Bà cũng gửi lời cảm ơn đến các cán bộ lãnh đạo địa phương đã giúp Báo Phụ nữ TPHCM tìm đúng gia đình cần hỗ trợ và luôn theo dõi, quan tâm trong suốt quá trình xây dựng để hoàn thiện ngôi nhà khang trang này.

"Đây là căn nhà thứ 12 mà Viet House Foundation tài trợ, giúp xây dựng cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò là cầu nối, Báo Phụ nữ TPHCM rất trân quý những tấm lòng và tình cảm của các nhà hảo tâm đã chung tay xây dựng nên những mái ấm tình thương này. Hy vọng rằng, sau khi có được căn nhà khang trang, chị Tờ sẽ nỗ lực vươn lên làm việc và có cuộc sống tốt đẹp hơn" - bà Lý Việt Trung chia sẻ.

Ông Đỗ Hữu Anh (bìa phải) và ông Trần Dũng - đại diện Viet House Foundation thực hiện nghi thức trao mái ấm tình thương
Ông Đỗ Hữu Anh (bìa phải) và ông Trần Dũng - đại diện Viet House Foundation - thực hiện nghi thức trao mái ấm tình thương

Ông Đỗ Hữu Anh - đại diện Viet House Foundation - chia sẻ: "Hôm nay, chúng tôi rất vinh dự thay mặt vợ chồng anh Phan Đình Huy và chị Trần Thị Bích Vân đến đây trao tặng mái ấm cho chị Tờ. Tôi xin chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe, tiếp tục lao động và phát triển cuộc sống. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Phụ nữ TPHCM để trao tặng thêm nhiều mái ấm hơn nữa, hỗ trợ đời sống của người dân nơi đây".

Lãnh đạo Báo Phụ nữ TPHCM, nhà tài trợ và cán bộ địa phương gửi đến bà Tờ nhiều phần quà mừng nhà mới
Lãnh đạo Báo Phụ nữ TPHCM, nhà tài trợ và cán bộ địa phương gửi đến bà Tờ nhiều phần quà mừng nhà mới

Viet House Foundation là dự án do Huanvy Phan, con gái thứ hai của ông Phan Đình Huy và bà Trần Thị Bích Vân, thành lập năm 15 tuổi (2014) với nguyện vọng xây 10 căn nhà cho các hộ nghèo. Sau khi cùng Báo Phụ nữ TPHCM trao mái ấm tình thương thứ mười vào năm 2019, Huanvy Phan đã giao quỹ lại cho ba mẹ quản lý để cô tập trung vào việc học tập. Ngôi nhà dành cho bà Tờ là mái ấm tình thương thứ mười hai mà quỹ phối hợp với Báo Phụ nữ TPHCM xây dựng và trao tặng.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI