Báo Phụ nữ TPHCM trao quà cho chị em phụ nữ khó khăn ở huyện Củ Chi

01/02/2024 - 13:44

PNO - Các dì, các chị không giấu được sự xúc động cho biết những phần quà này phần nào giúp họ san sẻ bớt khó khăn khi Tết đang cận kề.

 

Bà Phạm Thị Vân Anh - Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao quà cho chị em phụ nữ ở huyện Củ Chi.
Bà Phạm Thị Vân Anh - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao quà cho chị em phụ nữ ở huyện Củ Chi

Trong khuôn khổ chương trình “Tết ấm Giáp Thìn 2024”, sáng 1/2, Báo Phụ nữ TPHCM đã phối hợp cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Củ Chi trao tặng 20 phần quà cho các dì, các chị có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Mỗi phần quà có trị giá 1 triệu đồng gồm 800.000 đồng tiền mặt và quà tặng giá trị 200.000 đồng.

Các dì, các chị được Báo Phụ nữ TPHCM trao tặng quà Tết đều có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều người dù lớn tuổi vẫn đi làm lụm vất vả.
Các dì, các chị được Báo Phụ nữ TPHCM trao tặng quà tết đều có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều người dù lớn tuổi vẫn phải bươn chải kiếm sống

Cầm phần quà trên tay, bà Lương Thị Nga, (69 tuổi) không khỏi xúc động: “Tôi vui lắm, vậy là tết này tôi đã có tiền mua sắm ít đồ trong nhà. Cảm ơn Báo Phụ nữ TPHCM đã luôn quan tâm đến chị em chúng tôi”.

Dẫu đã lớn tuổi nhưng mỗi ngày bà Nga vẫn đi dọc các con đường gần nhà nhặt ve chai, kiếm tiền lo cho bản thân và người chồng bị bệnh nằm nhà hàng chục năm qua. Bà tâm sự, sáng nay dẫu 8g đã có mặt để nhận quà nhưng 4g sáng vẫn tranh thủ đi nhặt ve chai.

Báo Phụ nữ TPHCM trao quà tặng cho các chị em phụ nữ huyện Củ Chi.
Báo Phụ nữ TPHCM trao quà tặng cho các chị em phụ nữ huyện Củ Chi

Cùng hoàn cảnh khó khăn như bà Nga, bà Lê Thị Ngọc Hằng (54 tuổi) cũng bươn chải làm đủ việc để lo cho gia đình. Bà cho biết mỗi ngày ngoài lo việc nhà, bà còn tranh thủ xỏ trúc sáo để kiếm thêm thu nhập, mỗi ngày chỉ kiếm được 10.000-15.000 đồng, trong khi chồng thì đi làm bảo vệ. Tiền hai vợ chồng kiếm ra cũng không đủ trang trải chi tiêu trong gia đình. Do đó, nên khi biết mình nằm trong danh sách được báo trao quà, bà không giấu được niềm vui mừng.

Các dì, các chị hạnh phúc khi nhận được quà.
Các dì, các chị hạnh phúc khi nhận được quà

Bà Nguyễn Thị Bắc Sinh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Củ Chi - cảm ơn sự quan tâm của Báo Phụ nữ TPHCM khi mỗi năm xuân về, luôn dành cho các dì, các chị những phần quà tặng. Bà mong rằng với những sự động viên, khích lệ này sẽ giúp các dì, các chị san sẻ phần nào những khó khăn để có một mùa tết an vui.

Chương trình “Tết ấm Giáp Thìn 2024” của Báo Phụ nữ TPHCM, sẽ trao tặng 650 phần quà đến phụ nữ, nữ công nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI