Báo Phụ nữ TPHCM nhận giải nhất Hội thi "Công dân thành phố với hành trình văn hóa năm 2024"

24/08/2024 - 14:53

PNO - Bài thi là những trải lòng của chị Nguyễn Thị Diệu Hiền từ cuộc sống đơn thân nuôi con, nỗ lực giữ gìn giá trị tốt đẹp của văn hóa gia đình.

Vượt qua 209 bài dự thi, bài viết “Phiên bản mới - người mẹ đơn thân mạnh mẽ và hạnh phúc” của phóng viên Nguyễn Thị Diệu Hiền (Chi bộ Báo Phụ nữ TPHCM) đã đoạt giải nhất cuộc thi viết “Thư gửi tương lai”. Cuộc thi viết nằm trong khuôn khổ của Hội thi Công dân thành phố với hành trình văn hóa năm 2024, chủ đề “Văn hóa gia đình” do Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức và tổng kết, trao giải ngày 24/8/2024.

Các tác giả, nhóm tác giả được nhận giải của hội thi Công dân thành phố với hành trình văn hóa năm 2024
Các tác giả, nhóm tác giả được nhận giải của hội thi Công dân thành phố với hành trình văn hóa năm 2024 - Ảnh: Đình Khoa

Bài thi là những trải lòng của chị Diệu Hiền từ cuộc sống đơn thân nuôi con, những hạnh phúc được chắt lọc từ nước mắt và nỗ lực giữ gìn những giá trị tốt đẹp của văn hóa gia đình: văn hóa ly hôn, nói không với bạo lực và phát triển bản thân vì tương lai của bản thân cùng các con. “Lắng nghe con, với tôi là nghe con nói bằng thái độ không phán xét. Không để con bơ vơ, cô độc trong cảm xúc, suy nghĩ nhưng tôi không nghĩ thay cho con, làm thay cho con, vẫn chừa chỗ cho con tự lập tự quyết trong khả năng của mình”, chị chia sẻ.

Nhiều nội dung, chủ đề thực tế, sinh động được thể hiện trong các bài viết dự thi: phòng chống bạo lực gia đình, văn hóa giao tiếp ứng xử, sự xâm lấn của công nghệ - mạng xã hội tạo nên bức tường ngăn giữa các thành viên gia đình, thách thức trong việc giữ gìn bữa cơm gia đình... Tại buổi trao giải, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, phụ trách Đảng bộ Khối - đúc kết: “Các tác giả, nhóm tác giả đã bày tỏ những tình cảm yêu thương, kỷ niệm đẹp về gia đình; những kinh nghiệm có thật từ chính cuộc sống gia đình để tìm được giá trị gắn kết tình thân giữa các thành viên”.

Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền (bìa phải, hàng đầu) vinh dự nhận giải nhất do đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy TPHCM trao tặng. Ảnh: Đình Khoa
Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền (bìa phải, hàng đầu) vinh dự nhận giải nhất do bà Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy TPHCM trao tặng - Ảnh: Đình Khoa

Ngoài 209 bài viết “Thư gửi tương lai”, hội thi còn thu hút 5.043 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức, 45 sản phẩm thiết kế Infographic. Số lượng giải thưởng được trao cho 5 đơn vị và 11 tác giả/ nhóm tác giả. Trong đó, nhóm tác giả Vũ Gia Quỳnh Nhiên, Hoàng Hương Giang, Lê Nguyễn Phương Uyên thuộc Đảng bộ Sở Du lịch TPHCM đoạt giải xuất sắc thiết kế Infographic.

Cùng dịp trao giải hội thi này, Đảng ủy Khối Dân - Chính Đảng đã trao tặng Huy hiệu 55 – 50 – 45 – 40 -30 năm tuổi Đảng cho 29 người.

Đồng chí Đinh Văn Ruật phát biểu cảm tưởng nhân dịp được nhận huy hiệu Đảng. Ảnh: DH
Ông Đinh Văn Ruật đại diện phát biểu cảm tưởng - Ảnh: DH

Xúc động và tự hào khi được nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, ông Đinh Văn Ruật (Đảng bộ cơ quan Hội Cựu chiến binh TPHCM) đại diện phát biểu cảm tưởng: “Trong buổi lễ trang trọng này, chúng tôi nhớ tới các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, nhớ đến đồng chí, đồng đội (nhiều đồng chí đã mất) đã dìu dắt, giúp đỡ, dạy bảo, chia sẻ khó khăn với chúng tôi từ khi đang tuổi thanh niên để chúng tôi trưởng thành, vượt qua mọi khó khăn, được trọn đời theo Đảng... Chúng tôi luôn tin thế hệ trẻ hôm nay có đủ bản lĩnh, trí tuệ, tài năng xây dựng đất nước “sánh vai các cường quốc năm châu” như lời Bác Hồ dạy, làm rạng danh Tổ quốc Việt Nam yêu quý của chúng ta”.

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI