Báo Phụ Nữ TPHCM mang "Tết ấm Nhâm Dần 2022" về huyện Cần Giờ

25/01/2022 - 13:53

PNO - Sáng 25/1, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp với Hội LHPN xã Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ) tổ chức chương trình “Tết ấm Nhâm Dần 2022” cho các phụ nữ khó khăn tại đây.

50 phần quà, tổng kinh phí 30 triệu đồng là sự đồng hành của Agribank với truyền thống sẻ chia hàng năm của Báo Phụ Nữ TPHCM cùng các hoàn cảnh khó khăn. Món quà ấy vừa có nhu yếu phẩm, vừa là tiền mặt để các dì, các chị mua sắm cho những ngày tết.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Thư ký Tòa soạn Báo Phụ nữ Thành phố trao quà tết cho các dì, chị khó khăn tại xã Tam Thôn Hiệp
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Thư ký Tòa soạn Báo Phụ Nữ TPHCM - trao quà tết cho các dì, chị khó khăn tại xã Tam Thôn Hiệp

"Hôm qua nghe mấy chị ở xã qua báo có quà tết mà thiệt mừng đó cô. Nhà không có một đồng nào để sắm sửa tết”, bà Phạm Thị Khéo, ngụ ấp An Phước hồ hởi nói.

“Cái mừng” được nhận quà là cảm xúc chung của 50 chị em lao động của xã Tam Thôn Hiệp, khi họ được mời đến Nhà văn hóa xã để nhận quà tết của Báo Phụ Nữ.

410 phần quà sẽ đến tay phụ nữ nghèo trong mùa tết này
410 phần quà sẽ được trao đến những hội viên phụ nữ khó khăn trong dịp tết Nguyên đán 2022

Tam Thôn Hiệp là một trong những xã nghèo nhất của huyện Cần Giờ, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề chằm lá, bắt còng. Đợt dịch vừa qua càng khiến họ phải dè sẻn hơn, không ai dám mơ mình có tết. Đó là lý do, bà Trần Thị Tư (79 tuổi) dù di chuyển khó khăn vì chứng tắc nghẽn mạch máu ở hai chân, vẫn cố gắng đến nhận quà trong sự dìu đỡ của hàng xóm.

Những ngày qua, Báo Phụ Nữ TPHCM được sự chung tay của Tổng công ty điện lực TP, Công ty CPHH Vedan Việt Nam, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk, Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi và Công ty TNHH Martin 107 đã về huyện Củ Chi, quận Bình Thạnh và Phú Nhuận… với mong muốn mang “Tết ấm” đến cho hội viên, phụ nữ khó khăn đang chịu những tác động lớn từ dịch bệnh. 410 phần quà sẽ được trao đi trong mùa tết này.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI