Báo Phụ nữ TPHCM đoạt giải Ba "Giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM"

20/02/2025 - 11:59

PNO - Loạt bài "100 điều thú vị phải thực sự khiến du khách thích thú" của Báo Phụ nữ TPHCM xuất sắc đoạt giải Ba viết về du lịch TPHCM.

Sáng 20/2, buổi trao giải thưởng Báo chí viết về Du lịch TPHCM lần thứ 14 năm 2024 do Hội Nhà báo TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM phát động, Tạp chí Du lịch TPHCM và Câu lạc bộ Phóng viên Du lịch TPHCM tổ chức thực hiện.

Chính thức khởi động vào tháng 11/2024, sau hơn 1 tháng phát động, ban tổ chức đã tiếp nhận gần 200 tác phẩm thuộc các thể loại phát thanh/truyền hình, phóng sự ảnh, bài viết chuyên đề trên báo in và báo điện tử của hơn 100 phóng viên, biên tập viên đến từ 27 đơn vị báo, đài trên địa bàn TPHCM và cả nước.

Phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM nhận giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM lần thứ 14 năm 2024. Ảnh: T.L
Phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM (thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng báo chí viết về du lịch TPHCM lần thứ 14 năm 2024. Ảnh: T.L

Trong đó, ở thể loại báo in và báo điện tử, báo Phụ nữ TPHCM đoạt giải Ba cho loạt bài "100 điều thú vị phải thực sự khiến du khách thích thú" của nhóm tác giả Nguyễn Quốc Thái - Nguyễn Thị Hoa Lài; Giải Nhì loạt bài "Du lịch phiền lòng, du khách thất thu" của nhóm tác giả Thái Phương – Lê Tỉnh (báo Người Lao động); Giải Nhất thuộc về loạt bài "Du lịch văn hóa: Từ thể chế chính sách đến thực tiễn sinh động tại TPHCM" của nhóm tác giả Nguyễn Thanh Hòa – Nguyễn Thị Ngọc Hương – Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh (Tạp chí Du lịch TPHCM).

Các giải khuyến khích thể loại Báo in và báo điện thuộc về các tác giả, nhóm tác giả các cơ quan báo chí như Báo Tin tức – TTXVN, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, báo Tuổi trẻ.

Bà Lý Việt Trung (bìa trái) - Tổng Biên tập báo Phụ nữ TPHCM trao giải khuyến khích cho các tác giả đạt. Ảnh: T.L
Bà Lý Việt Trung (bìa trái) - Tổng Biên tập báo Phụ nữ TPHCM trao giải khuyến khích cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: T.L

Bên cạnh đó, giải Nhất hạng mục Phát thanh - Truyền hình thuộc về tác phẩm "Chứng nhận xanh - Giấy thông hành du lịch bền vững" của tác giả Đinh Hoa Kiều Trang (Đài Truyền hình Việt Nam); Loạt bài "Tiếp cận xu hướng, chuyển đổi mô hình để ngành du lịch phát triển bền vững" của tác giả Võ Ngọc Phong (Đài tiếng nói nhân dân TPHCM) đoạt giải Nhì; Giải Ba thuộc về tác phẩm "TPHCM cần đánh thức du lịch Halal" của tác giả Điểu Tỷ Huỳnh (Đài tiếng nói Việt Nam VOV)...

Hạng mục phóng sự ảnh, giải Nhất thuộc về tác phẩm "Vườn rau xanh mát ở ngoại ô TPHCM: Chất liệu cho trải nghiệm du lịch nông thôn độc đáo" của tác giả Hồ Sỹ Long (Tạp chí Du lịch TP.HCM); Giải Nhì thuộc về Loạt bài "Lễ hội Sông nước TPHCM" của nhóm tác giả Trần Quang Định - Vũ Thị Như Bình (Báo Tuổi trẻ); "TPHCM năng động, hội nhập, mến khách" của nhóm tác giả Hùng Khoa - Quốc Thanh (Báo QĐND) đoạt giải Ba...

Các tác giải đoạt giải thưởng Báo chí viết về du lịch TPHCM lần thứ 14. Ảnh: T.L
Các tác giải đoạt giải thưởng Báo chí viết về du lịch TPHCM lần thứ 14. Ảnh: T.L

Theo ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TPHCM, Trưởng ban giám khảo Giải thưởng nhận xét, mặc dù thời gian qua còn nhiều khó khăn, thế nhưng, Giải thưởng Báo chí viết về du lịch TPHCM vẫn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đội ngũ người làm báo không chỉ ở TPHCM mà còn cả nước.

“Các phóng viên, biên tập viên đã dành nhiều tâm huyết trong việc tìm tòi, phát hiện những vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Nhiều tác phẩm không chỉ tôn vinh những thành tựu của ngành du lịch mà còn đưa ra các giải pháp, kiến nghị thiết thực để tháo gỡ khó khăn, tạo đà cho du lịch Việt Nam phát triển”, ông Dương Vũ Thông nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội nhà báo TPHCM đánh giá năm 2024, du lịch TPHCM tiếp tục “thắng lớn” với tổng thu ước đạt 190.000 tỉ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 100% kế hoạch. Khách du lịch nội địa đạt khoảng 38 triệu lượt, tăng 8,6% và khách quốc tế đạt khoảng 6 triệu lượt, tăng 20%. Góp phần cho thành công này không thể không nhắc đến các hoạt động truyền thông, quảng bá của các cơ quan, đơn vị báo chí.

"Các cơ quan truyền thông còn kiến tạo diễn đàn, bắc nhịp cầu nối để tất cả các bên liên quan trong hoạt động du lịch có cơ hội thể hiện quan điểm, bày tỏ ý kiến, đóng góp tiếng nói hữu ích cho sự phát triển chung của ngành du lịch. Thông qua truyền thông, chính trao đổi lẫn nhau giữa các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cộng đồng người dân địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý… đã góp phần hoàn thiện chủ trương, chính sách du lịch. Thông qua truyền thông, chính phản hồi của du khách đã giúp ngành du lịch tăng cường hiểu biết, nắm bắt xu hướng, tình hình biến động của thị trường du lịch…", ông Nguyễn Tấn Phong cho hay.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI