Báo Phụ nữ TPHCM đoạt giải 3 Giải báo chí Giáo dục TPHCM

19/11/2023 - 13:52

PNO - Sáng 19/11, Hội Nhà báo TPHCM tổ chức lễ trao giải báo chí “Vì sự nghiệp phát triển giáo dục TPHCM” lần 1 - năm 2023.

 

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục TPHCM lần 1 - năm 2023
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải báo chí "Vì sự nghiệp giáo dục TPHCM" lần 1 - năm 2023

Ban tổ chức đã trao 18 giải (gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích) cho 18 tác phẩm báo chí của 33 tác giả thuộc các cơ quan báo chí TPHCM và trung ương. Trong đó, loạt bài Lấp “lỗ hổng” chính sách cho trẻ khuyết tật học hòa nhập của tác giả Nguyễn Phương Thanh (bút danh Minh Linh), đăng trên Báo Phụ nữ TPHCM ngày 3, 5 và 7/10/2022, đoạt giải ba.

Ông Nguyễn Tấn Phong -  Ủy viên Ban thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM - nhìn nhận, trong không khí chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày nhà Giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982-20/11/2023), hướng đến 50 năm kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng TPHCM (1975-2025), 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925-2025), Giải Báo chí viết về Giáo dục lần 1 - năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi nhận được sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm, có hiệu quả của các nhà báo mảng giáo dục. Ban Giám khảo là các nhà báo có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và uy tín hiện đang lãnh đạo các cơ quan báo chí TPHCM đã tham gia chấm giải một cách công tâm và đầy trách nhiệm.

Ban tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo là các nhà báo có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và uy tín hiện đang lãnh đạo các đơn vị cơ quan báo chí TPHCM
Ban tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo cuộc thi là các nhà báo có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm và uy tín hiện đang lãnh đạo các cơ quan báo chí TPHCM

“Các tác phẩm tham dự giải đã góp phần khẳng định sự đa dạng, sáng tạo, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm, tâm huyết của báo chí đối với lĩnh vực giáo dục của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Nhiều tác phẩm được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, phản ánh chân thực, toàn diện, chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc, ý nghĩa về giáo dục đào tạo trong giai đoạn hiện nay” - ông Nguyễn Tấn Phong đánh giá.

Theo ông Nguyễn Tấn Phong, giáo dục được xem là quốc sách hàng đầu, góp phần xây dựng dân trí, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu đổi mới và phát triển đất nước. Các phóng viên, nhà báo là đội ngũ tham gia tuyên truyền, phản biện, góp ý xây dựng tích cực trên mặt trận thông tin về giáo dục. Giải Báo chí viết về giáo dục TPHCM ra đời nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của các nhà báo trên mặt trận truyền thông giáo dục. 

Ông Nguyễn Thanh Tú - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo TPHCM, Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục TPHCM - cho hay, các tác phẩm gửi về dự thi khá đồng đều về chất lượng. Nhiều tác phẩm xuất sắc đã tạo được hiệu ứng xã hội tốt, gây ấn tượng trong dư luận, mang lại cảm xúc chân thật và suy nghĩ tích cực cho bạn đọc về người thầy, về những hoạt động sáng tạo của ngành giáo dục thành phố; đồng thời có tính phản biện và định hướng cho việc xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục TPHCM nói riêng và giáo dục cả nước nói chung.

“Hội đồng giải đánh giá rất cao tính nhân văn, sự sáng tạo và tính phản biện thể hiện rất rõ trong từng tác phẩm. Điều đó đã góp phần xây dựng ngành giáo dục TPHCM ngày càng phát triển vững mạnh trên bước đường hội nhập. Đặc biệt giải báo chí viết về giáo dục lần này được tổ chức đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong số các tác phẩm dự thi, có những tác phẩm viết về những tấm gương thầm lặng mà cao cả của người thầy đã hết lòng vì học sinh thân yêu. Những tác phẩm ấy thay cho những đóa hoa tươi thắm gửi tặng các thầy cô giáo trong ngày lễ trọng đại này” - ông Nguyễn Thanh Tú nói.

Phạm Luận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI