Báo Pháp khen ngợi Việt Nam chống dịch COVID-19 thành công

01/10/2020 - 19:35

PNO - Tờ Les Echos của Pháp vừa có bài viết về công tác phòng chống dịch của nước ta với tựa đề: “Tăng trưởng kinh tế và sống động: Ngoại lệ của Việt Nam"

Mở đầu bài báo đã cho rằng với số ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở mức thấp, Việt Nam đang tái khởi động các hoạt động kinh tế và chúng ta có thể tự hào vì chặn đứng được dịch bệnh lần thứ 2: "Ít trường hợp mắc bệnh và ít người tử vong. Việt Nam, quốc gia đã thực hiện các biện pháp rất triệt để chống lại virus corona bằng cách đã nhanh chóng tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên cả nước từ những ngày đầu bùng phát. Trong đó, nổi bật nhất là hạn chế đi lại, tạm ngừng nhiều chuyến bay quốc tế và đóng cửa biên giới với Trung Quốc, đồng thời cách ly những người nhập cảnh".

Tờ Les Echos thông tin, tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 1.077 ca nhiễm và 35 ca tử vong, đồng thời qua 27 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng (tính đến ngày 29/9), so với dân số gần 100 triệu người.

"Sự phục hồi sau làn sóng COVID-19 lần thứ 2, Việt Nam đang trở lại các hoạt động xã hội bình thường và đang hy vọng sẽ đầy mạnh sản xuất và xuất khẩu trong năm 2020 với mức tăng trưởng ​trên 2%", bài báo có đoạn.

Trước đó, tờ Telegraph của Anh cũng có bài viết khen ngợi về cách Việt Nam chiến thắng làn sóng COVID-19 lần thứ hai với nội dung: “Sau khi ngăn chặn thành công ổ dịch đầu tiên bùng phát vào tháng 3 và tháng 4, Việt Nam giờ đây có thể tiếp tục tự hào vì đã đánh bại đại dịch lần hai”.

Thảo Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI