Báo nước ngoài gợi ý điểm tham quan ở TPHCM

29/09/2024 - 13:38

PNO - Ngoài những món ăn ngon, chuyến xe buýt đi quanh TPHCM thì khách du lịch có thể đến những điểm tham quan miễn phí.

Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, quận 1

Ảnh: Kushch Dmitry/Shutterstock
Ảnh: Kushch Dmitry/Shutterstock

Bưu điện Trung tâm Sài Gòn được xây dựng từ những năm 1880. Bên trong tòa nhà có những bản đồ cổ vẽ trên tường, bên ngoài có phù điêu MerGcury, sứ giả của các vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Chợ Bến Thành, quận 1

Tọa lạc tại một khu phố sôi động nhất của TPHCM, chợ Bến Thành bán mọi thứ mà bạn muốn tìm. Từ hàng lưu niệm, quần áo, giày dép, túi xách, đồ trang sức đến rất nhiều món ăn và nước uống… Đây là điểm check-in không thể thiếu khi đến thành phố này.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1

Ảnh: Gunter Nuyts/Shutterstock
Ảnh: Gunter Nuyts/Shutterstock

Vào tối cuối tuần, phố đi bộ này rất đông vui. Khách du lịch và người TPHCM đi dạo, xem các nghệ sĩ đường phố biểu diễn, hoặc ngồi nhâm nhi cà phê tại các quán cà phê trên phố. Bạn nên đến quán Saigon Ơi, ngồi ở ban công tầng 5 trong tòa nhà 42 Nguyễn Huệ để ngắm nhìn sự rộn ràng về đêm của phố đi bộ này.

Chụp ảnh tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, quận 10

Đây là chợ hoa bán sỉ và được xem là chợ hoa lớn nhất TPHCM. Chợ mua bán 24/7 và sôi động nhất là vào sáng sớm. Có rất nhiều các loài hoa tập trung ở đây nên sẽ cho ra những bức ảnh đẹp và đầy màu sắc. Thú vị hơn, chợ này có bán nhiều món ăn của Campuchia với giá phải chăng.

Chơi đá cầu ở công viên 23 tháng 9, quận 1

Hãy tham gia nhóm đá cầu tại công viên này. Chơi môn này có vẻ không dễ nhưng hãy thử và bạn sẽ thấy người dân ở đây đá cầu giỏi thế nào.

Thăm bảo tàng Chủ tịch Tôn Đức Thắng, quận 1

Ảnh:James Pham
Ảnh: James Pham

Nằm ở số 5 Tôn Đức Thắng, quận 1, bảo tàng là nơi duy nhất trong cả nước giới thiệu khá đầy đủ và có hệ thống về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Ông sinh năm 1888, mất năm 1980, thọ 92 tuổi và là Chủ tịch nước đầu tiên sau khi thống nhất đất nước.

Nghe chim hót ở Tao Đàn, quận 1

Rộng 10ha với khoảng 1.000 cây xanh, công viên Tao Đàn là một trong những công viên lớn nhất của TPHCM. Đây là một nơi thư giãn, hít thở không khí trong lành và nơi để nghe chim hót vào sáng sớm. Ở "quán cà phê chim" trong công viên, những người yêu thích chim mang nhiều lồng chim đến để cùng ngắm và cùng nghe bọn chim “thi” hót với nhau.

Dạo quanh chợ Bình Tây, quận 6

Ảnh:Richie Chan/Shutterstock
Ảnh: Richie Chan/Shutterstock

Chợ Bình Tây nằm trong khu người Hoa và là chợ sỉ lớn nhất của thành phố. Chợ có một tháp đồng hồ to và một sân vườn bên trong và trên mái nhà có kiến trúc rồng, phượng. Chợ bán hầu hết tất cả các mặt hàng và luôn tất bật, nhộn nhịp.

Viếng chùa Thiên Hậu, quận 5

Ảnh:Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Chùa Thiên Hậu được xây dựng vào năm 1760. Mái nhà tuyệt đẹp, những bức tranh gốm tinh xảo, những con rồng uốn lượn, cùng những bó nhang cuộn tròn xoắn ốc treo lơ lửng đã tạo nên nét rất riêng và vô cùng ấn tượng.

Xuân Bình (theo Lonely Planet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI