Báo nước ngoài gợi ý 10 ngày khám phá Hà Nội và các tỉnh lân cận

11/07/2024 - 23:16

PNO - Mùi thơm của cà phê, những ổ bánh mì nóng hổi vào sáng sớm, những người bán hàng rong đội nón lá… là nét quyến rũ của Hà Nội với khách du lịch nước ngoài. 10 ngày đi khắp Hà Nội và các tỉnh lân cận là cách khám phá về Việt Nam vô cùng thú vị.

Hoàng hôn ở chùa Trấn Quốc - Ảnh: TaoPhotography/ Shutterstock
Hoàng hôn ở chùa Trấn Quốc - Ảnh: TaoPhotography/Shutterstock

Ngày thứ nhất, bắt đầu hành trình là chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp như tranh ở chùa Trấn Quốc. Tiếp đến là thưởng thức cà phê dừa thơm béo tại quán cà phê Cộng.

Sáng ngày thứ hai, du khách nên đến: chùa Một Cột, Văn Miếu, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng Dân tộc học, bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và hoàng thành Thăng Long.

Chùa Một Cột - Ảnh: Jimmy Tran/ Shutterstock
Chùa Một Cột - Ảnh: Jimmy Tran/Shutterstock

Sau bữa trưa ở quán Pizza 4Ps, hãy đến nhà hát Lớn Hà Nội, nhà thờ Lớn, cầu Long Biên, đến Phủ Chủ tịch và bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Đêm về thì đi bộ ở hồ Hoàn Kiếm, xem múa rối nước tại nhà hát múa rối nước Thăng Long và kết thúc một ngày bằng ly bia mát lạnh.

Tràng An, Ninh Bình - Ảnh:Suzana Tran/ Shutterstock
Tràng An, Ninh Bình - Ảnh: Suzana Tran/Shutterstock

Sáng ngày thứ ba là bắt đầu chuyến đi trong ngày đến Ninh Bình, cách Hà Nội 100km. Đến đây, du khách được tham quan cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, chinh phục đỉnh núi Hang Múa để ngắm toàn cảnh vùng đất đẹp như thơ. Buổi trưa đừng quên ăn món cơm cháy ở đây. Sau đó quay lại Hà Nội để thưởng thức các món ăn đường phố.

Làng hương Quảng Phú Cầu - Ảnh: CravenA/ Shutterstock
Làng hương Quảng Phú Cầu - Ảnh: CravenA/Shutterstock

Ngày thứ tư bắt đầu bằng món cháo sườn nóng rồi đến làng hương (nhang) ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Đây là làng nghề hơn 100 tuổi cách Hà Nội khoảng 35km. Đến đây chắc chắn du khách sẽ có những bức ảnh đẹp lung linh.

Tiếp đến là đi làng lụa Vạn Phúc ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách Hà Nội 10km. Đến đây, du khách có thể mua lụa, thăm các ngôi chùa và ngắm nhìn cảnh đồng quê tuyệt đẹp.

Vườn quốc gia Ba Vì - Minh Phu Hoang/ Shutterstock
Vườn quốc gia Ba Vì - Minh Phu Hoang/Shutterstock

Ngày thứ năm, sau khi thưởng thức cà phê và bánh ngọt ở quán Hanoi Coffee Culture trong khu phố cổ thì đến với sự yên tĩnh của vườn quốc gia Ba Vì. Sau đó quay lại Hà Nội ăn cơm gà và tận hưởng không khí vui vẻ ở các quán bar trên tầng thượng.

Ngày thứ sáu và bảy, hãy đi Hạ Long du ngoạn 2 ngày 1 đêm để khám phá cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Hạ Long, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang Sửng Sốt, tắm biển ở bãi Titop, ghé thăm hang Luồn và chèo thuyền kayak…

Sa Pa - Ảnh: Nguyễn Minh Tựu/ Shutterstock
Sa Pa - Ảnh: Nguyễn Minh Tựu/Shutterstock

Ngày thứ tám thì đến với Sa Pa (Lào Cai) cách Hà Nội hơn 300km. Đến đây đừng bỏ qua đỉnh Fansipan tuyệt đẹp, một đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Du khách nhớ mang theo đồ ấm và ăn các món ăn của Sa Pa trước khi trở lại Hà Nội.

Ảnh: Soleil Boutique Hotel
Ảnh: Soleil Boutique Hotel

Hãy dành ngày thứ chín để đến spa chăm sóc bản thân. Các dịch vụ massage toàn thân, masasge đá nóng, massage chân, xoa bóp bằng hương thơm… sẽ giúp du khách tái tạo năng lượng. Sau đó hãy ghé vào quán cà phê để nhâm nhi tách cà phê trứng hay ly cà phê sữa đá.

Ngày thứ mười, du khách có thể đến mua quà lưu niệm ở phố Hàng Gai. Vào đêm cuối cùng ở Hà Nội, hãy ăn tối trên du thuyền dọc theo sông Hồng để ngắm nhìn đường chân trời rực rỡ của Hà Nội.

Thời điểm tốt nhất để đến Hà Nội là từ cuối tháng Chín đến tháng Tư năm sau vì lúc này thời tiết dễ chịu và mát mẻ.

Xuân Bình (theo Travel+ Leisure Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI