Báo Người Lao Động phát động cuộc thi "Lòng tốt quanh ta" lần 2

23/06/2023 - 13:07

PNO - Sáng 23/6, Báo Người Lao Động tổ chức trao giải cuộc thi viết “Lòng tốt quanh ta” lần 1, đồng thời phát động cuộc thi lần 2 chung chủ đề.

Sau 1 năm tổ chức, cuộc thi viết “Lòng tốt quanh ta” lần 1, năm 2022-2023 do Báo Người Lao Động tổ chức đã chọn được 8 bài viết từ khoảng 300 tác phẩm dự thi để trao giải, gồm 3 giải khuyến khích, 2 giải ba, 1 giải nhì, 1 giải nhất và 1 giải đặc biệt.

Tác phẩm Vợ chồng cụ U90 nấu cơm chay miễn phí ủa nhóm tác giả Phùng Hạo, Nguyễn Thắm, Uyên Đào. Giải thưởng là 40 triệu đồng.đoạt giải đặc biệt cuộc thi viết Lòng tốt quanh ta
Tác phẩm "Vợ chồng cụ U90 nấu cơm chay miễn phí" của nhóm tác giả Phùng Hạo, Nguyễn Thắm, Uyên Đào đoạt giải Đặc biệt của cuộc thi với giải thưởng là 40 triệu đồng. Trong ảnh, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng hoa tri ân hai vợ chồng là nhân vật của bài viết này (Ảnh: BTC)

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các nhân vật, nhóm nhân vật trong các tác phẩm dự thi lần 1 đều là người tốt - làm việc tốt, được kể một cách chân thực; có việc làm/hành động hoặc đang điều hành dự án, chương trình đã đóng góp đáng giá cho đời sống xã hội; góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng xã hội Việt Nam văn minh, nghĩa tình. Nhờ đó đã giúp thay đổi số phận, nâng chất lượng sống của cá nhân/ cộng đồng được thụ hưởng.

ủa nhóm tác giả Phùng Hạo, Nguyễn Thắm, Uyên Đào. Giải thưởng là 40 triệu đồng.
Nguyên Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình (bìa phải) và Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải (bìa trái) thay mặt Ban tổ chức tặng hoa và chứng nhận cho nhóm tác giả Phùng Hạo, Nguyễn Thắm, Uyên Đào với tác phẩm đoạt giải Đặc biệt của cuộc thi 

Ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao Động - cho hay, thành công của cuộc thi không chỉ nằm ở khâu tổ chức thực hiện mà còn thể hiện rõ nét ở sự tham gia đông đảo, tích cực, hiệu quả của bạn viết khắp mọi miền. Ông nhấn mạnh: “Đặc biệt, qua những tác phẩm dự thi lần này, chúng ta đã bắt gặp rất nhiều con người tỏa sáng rực rỡ bởi hành động cao đẹp, thiện lành; lối sống thảo thơm, giàu lòng nhân ái và vị tha; luôn biết sẻ chia, giúp đỡ người khác; sẵn sàng cống hiến, hy sinh cho cộng đồng, cho xã hội, vì sự tiến bộ và phát triển của quê hương, đất nước”.

Ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao động phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi Lòng tốt quanh ta sáng 23/6
Ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người Lao Động - phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi "Lòng tốt quanh ta" lần 1 sáng 23/6

Các nhân vật trong những bài dự thi đến từ nhiều vùng, miền khác nhau, với nhiều độ tuổi khác nhau, địa vị xã hội và điều kiện cũng khác nhau, nhưng có điểm chung là lòng tốt.

“Qua đó, chúng ta được đọc, được học, được soi sáng bởi nhiều tấm gương giàu khát vọng và nghị lực, đã vượt mọi trở ngại, chiến thắng nghịch cảnh để đạt tới thành công, để rồi đem thành quả ấy san sẻ cho đồng bào mình” - ông Tô Đình Tuân nhìn nhận. 

Chia sẻ tại lễ trao giải, tác giả Yên Lan (tức Phương Trà), nữ nhà báo đến từ Phú Yên, đoạt giải nhất cuộc thi với tác phẩm: Món quà vô giá của chàng trai ra đi ở tuổi 22 cảm ơn Báo Người Lao Động đã tổ chức cuộc thi đầy ý nghĩa, niềm vui đã được nhân đôi khi vừa đoạt giải, nhân vật bài viết cũng được báo hỗ trợ tiền xây nhà. Đây là cái kết đẹp trọn vẹn cho cuộc thi Lòng tốt quanh ta - tác giả Yên Lan cho hay.
Tác phẩm "Món quà vô giá của chàng trai ra đi ở tuổi 22" của tác giả Yên Lan (nhà báo Phương Trà, tỉnh Phú Yên) đoạt giải Nhất cuộc thi, giải thưởng 30 triệu đồng. Trong ảnh là người mẹ của "chàng trai" - nhân vật bài viết với niềm xúc động khi được Báo Người Lao Động hỗ trợ tiền xây nhà. "Đây là cái kết đẹp trọn vẹn cho cuộc thi "Lòng tốt quanh ta" - tác giả Yên Lan chia sẻ (Ảnh: BTC)

Theo ông Tô Đình Tuân, cuộc thi nhằm ghi nhận, biểu dương và lan tỏa những tấm lòng cao cả, nơi những người tốt quanh ta gặp nhau và cùng truyền tỏa thông điệp về sống tử tế. Từ thành công đó, Báo Người Lao Động tiếp tục phát động cuộc thi viết “Lòng tốt quanh ta” lần 2, năm 2023-2024, bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 23/6/2023.

"Ban tổ chức mong muốn được tiếp tục tìm tòi, phát hiện, kể những câu chuyện của lòng tốt. Hy vọng và tin tưởng rằng còn rất nhiều người, nhiều tập thể, nhiều tấm lòng chưa được phát hiện ở khắp mọi miền Tổ quốc. Qua cuộc thi lần thứ 2 và có thể lần tiếp nữa sẽ phát hiện, nhân lên để làm ngọn đèn tỏa sáng giúp đất nước ta, dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn thử thách, đạt những thành công rực rỡ trong thời gian tới” - ông Tô Đình Tuân kêu gọi.

Nhà báo Yên Lan - tác giả đoạt giải nhất cuộc thi cảm ơn Ban tổ chức đã tổ chức một cuộc thi đầy ý nghĩa.
Nhà báo Yên Lan - tác giả đoạt giải Nhất cuộc thi - cảm ơn Ban tổ chức đã có một cuộc thi đầy ý nghĩa. Ngoài giải đặc biệt và giải nhất nêu trên, tác phẩm "Alô ông Thanh" của tác giả Vũ Minh Phúc đoạt giải Nhì với giải thưởng 20 triệu đồng; hai tác phẩm "Những giọt máu cho đi" - tác giả Nguyễn Hữu Nhân và "Cứu tinh của ngư dân trên biển" - tác giả Quốc Lực đoạt giải Ba, với 10 triệu đồng/giải; 3 giải Khuyến khích thuộc về các tác phẩm "Nặng tình suất cơm nuôi em" - tác giả Nguyễn Khánh Ly, "Nghị lực của Nick Vujicic Tây Nguyên" của Nguyễn Văn Công và "Trả ơn cuộc đời qua "Vòng tròn kết nối"" - tác giả Cao Bảo Vy, mỗi giải 5 triệu đồng.

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI