Bạo lực bùng phát ở Ireland sau vụ 3 trẻ nhỏ bị đâm dao ở trường học

24/11/2023 - 09:22

PNO - Ngày 23/11, những người biểu tình ở Dublin, Ireland đã đốt nhiều phương tiện và đánh nhau với cảnh sát, sau khi 3 đứa trẻ bị thương trong 1 vụ đâm dao ở trường học được cho là do 1 người nước ngoài thực hiện.

 

Cảnh sát chống bạo động Ireland lập rào chắn ở Dublin khi người dân xuống đường sau vụ nghi ngờ đâm vào trường học
Cảnh sát chống bạo động Ireland lập rào chắn ở Dublin, khi người dân xuống đường biểu tình sau vụ đâm dao ở trường học

Nhà chức trách cho biết 1 bé gái 5 tuổi bị thương nặng và 4 người khác, trong đó có 2 trẻ em, được đưa đến bệnh viện sau vụ đâm dao xảy ra vào chiều 23/11 (giờ địa phương), tại 1 trường tiểu học ở trung tâm thành phố Dublin.

Theo AFP, hàng trăm người đã xuống đường sau khi có tin đồn kẻ tấn công là người Algeria, thậm chí một số người còn đánh nhau với cảnh sát. Người dân chia sẻ bạo loạn kinh hoàng như vậy gần như chưa từng có ở Dublin. 

Cảnh sát trưởng Drew Harris cho biết một số xe cảnh sát, 2 xe buýt hai tầng và 1 xe điện bị đốt cháy, tình trạng hỗn loạn đang diễn ra khắp nơi trong thành phố và cảnh báo chống lại việc lan truyền các thông tin sai lệch. Bên cạnh đó, các nhóm bạo loạn đội mũ trùm đầu còn đập vỡ cửa sổ của một tòa nhà dùng làm nơi ở cho người di cư.

Truyền thông Ireland và các nhân chứng kể lại, 1 người đàn ông cầm dao đã đâm các nạn nhân bên ngoài trường học. Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường khống chế và bắt giữ nghi phạm.

Sau đó, cảnh sát còn giăng hàng rào xung quanh Quảng trường Parnell ở trung tâm thủ đô Ireland nhưng cho biết không nghi ngờ có động cơ khủng bố.

Nhà lập pháp địa phương Aodhan O Riordain, thuộc Đảng Lao động Ireland, cho biết vụ việc thật "đáng lo ngại". Hiện, cảnh sát đang tích cực điều tra để tìm hiểu nguyên nhân sự vụ.

Vụ đâm dao và bạo loạn mới nhất, diễn ra 1 tuần sau khi Josef Puska, một người di cư gốc Romani từ Slovakia, bị kết án tù chung thân vì tội giết hại dã man 1 phụ nữ ở thị trấn Tullamore vào tháng 1/2022.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI