Bảo hiểm cần chủ động tạm ứng, bồi thường thiệt hại do bão Yagi

09/09/2024 - 13:34

PNO - Đó là một trong những nội dung nổi bật trong Công văn của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do Bão số 3 (tên quốc tế là bão Yagi) gây ra.

Người mua bảo hiểm có thể xem lại phạm vi bảo hiểm trong hợp đồng để xem có thuộc diện được bồi thường hay không
Người mua bảo hiểm nếu có thiệt hại về người và tài sản, có thể xem lại phạm vi bảo hiểm trong hợp đồng để xem có thuộc diện được bồi thường hay không. Ảnh chụp một cây đại thụ đổ làm đổ bức tường trước một tòa nhà mới được tu sửa tại Hà Nội. Ảnh: Bảo Khang

Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của người tham gia bảo hiểm. Nếu có thiệt hại phải thực hiện việc tạm ứng, bồi thường và chuyển tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Riêng Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cần phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật liên quan. “Các doanh nghiệp phải báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024” – công văn của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nêu.

Cơn bão Yagi vừa đi qua đã để lại nhiều thiệt hại nặng về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc. Như vậy, những tổ chức, cá nhân có mua bảo hiểm rủi ro tài sản có thể xem lại phạm vi bảo hiểm trong hợp đồng. Nếu trong hợp đồng có ghi thiệt hại do bão lũ gây ra thuộc phạm vi được hưởng bảo hiểm, không thuộc trường hợp loại trừ thì có thể liên hệ với đơn vị bảo hiểm để đề nghị bồi thường thiệt hại.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI