Báo chí là cầu nối gắn kết đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn TPHCM

08/08/2024 - 13:34

PNO - Sáng 8/8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức chương trình tuyên dương “Báo chí đồng hành cùng Công đoàn TPHCM” giai đoạn 2018 - 2023 nhân dịp Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Phát biểu tại chương trình, ông Phùng Thái Quang - Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM - cho biết, giai đoạn 2018 - 2023 công đoàn Việt Nam nói chung và công đoàn TPHCM nói riêng, bước vào giai đoạn chuẩn bị cho một thời kỳ phát triển mới với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, phức tạp.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phùng Thái Quang phát biểu tại chương trình - Ảnh: Tú Ngân
Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phùng Thái Quang phát biểu tại chương trình - Ảnh: Tú Ngân

Ông Phùng Thái Quang nhìn nhận, chính sự vào cuộc, thông tin tuyên truyền kịp thời của báo chí, là nguồn động viên, tạo cảm hứng giúp cho cán bộ công đoàn TPHCM thực hiện tốt chức năng của mình, để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

Đồng thời, động viên cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động thành phố nâng cao ý thức trách nhiệm, bản lĩnh thích ứng, tự tin, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm thi đua lao động giỏi – lao động sáng tạo, góp phần ổn định chính trị xã hội và phát triển kinh tế thành phố và cả nước.

“Các cơ quan báo chí Trung ương và TPHCM đã có những tác phẩm tuyên truyền đa dạng, sâu sát. Qua các tác phẩm đã góp phần giới thiệu, tôn vinh và nêu bật vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động, kịp thời lan tỏa những hình ảnh, việc làm thiết thực, hiệu quả của tổ chức công đoàn TPHCM. Đồng thời, gợi ý những vấn đề để tổ chức công đoàn thành phố thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi và chăm lo cho công nhân lao động trong tình hình mới” - ông Phùng Thái Quang khẳng định.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phùng Thái Quang trao bằng khen, tặng hoa cho các phóng viên có nhiều đóng góp tích cực trong thời gian vừa qua - Ảnh: Tú Ngân
Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phùng Thái Quang trao bằng khen, tặng hoa cho các phóng viên có nhiều đóng góp tích cực trong thời gian vừa qua - Ảnh: Tú Ngân

Ông Phùng Thái Quang nhấn mạnh: “Báo chí là cầu nối hiệu quả, gắn kết giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn thành phố, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn Việt Nam. Khẳng định vị thế và xây dựng hình ảnh của giai cấp công nhân, viên chức, lao động trong giai đoạn đổi mới và hội nhập sâu rộng với quốc tế hiện nay”.

Dịp này, LĐLĐ TPHCM đã tuyên dương 8 tập thể và 27 cá nhân tiêu biểu, đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn TPHCM.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI