Bánh trung thu bình dân lên ngôi, phủ khắp các siêu thị

21/08/2024 - 18:28

PNO - Bánh trung thu truyền thống với mức giá bình dân từ 50.000-60.000 đồng/cái hiện chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu mặt hàng bánh trung thu tại Co.opmart, Co.opXtra.

Thị trường bánh trung thu đang bước vào giai đoạn cao điểm với sự tham gia của nhiều thương hiệu trong - ngoài nước, cung cấp đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Ghi nhận trên thị trường cho thấy, bên cạnh các tên tuổi đã tham gia “sân chơi” bánh trung thu nhiều năm như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Như Lan, KIDO… năm nay còn có sự tham gia của thương hiệu Thọ Phát với những bộ sản phẩm mới khắc họa rõ nét hình ảnh Trung thu quen thuộc là lân và lồng đèn.

So với năm ngoái, giá bánh các thương hiệu gần như không thay đổi: Chẳng hạn Kinh Đô giới thiệu các dòng bánh đa dạng với đủ loại chay và thập cẩm cho khách hàng dễ lựa chọn, dao động từ 55.000-85.000 đồng/cái. Orion tập trung phân khúc giá bình dân với mức từ 60.000-77.000 đồng/cái và đa dạng về mẫu mã, hương vị để khách hàng dễ dàng lựa chọn…

Tham gia thị trường trung thu với việc cung cấp đa dạng các dòng bánh của nhiều thương hiệu lớn, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) - cho biết: hiện tại hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket, Co.opOnline… của nhà bán lẻ này đã chính thức bước vào mùa kinh doanh trung thu với việc cung cấp bánh và các mặt hàng phụ trợ ra thị trường.

Theo đó, nhà bán lẻ này giới thiệu đến thị trường hàng loạt các thương hiệu Việt từ phân khúc cao cấp đến bình dân, như Kinh Đô, Như Lan, Bảo Minh, KIDO, Đại Phát… Đặc biệt, thương hiệu riêng Co.op Bakery của Saigon Co.op cũng giới thiệu mặt hàng mới là bánh trung thu tươi (gồm cả chay và mặn) để phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Co.opmart giới thiệu bánh trung thu thương hiệu Việt - Ảnh: Saigon Co.op
Co.opmart giới thiệu bánh trung thu thương hiệu Việt - Ảnh: Saigon Co.op

Nhìn chung, bánh truyền thống có mức giá bình dân chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu mặt hàng bánh trung thu tại Co.opmart, Co.opXtra. Trong đó, bánh nướng và bánh dẻo có mức giá trung bình từ 50.000-60.000 đồng/bánh 2 trứng trọng lượng 150g với nhân truyền thống quen thuộc là đậu xanh, sữa dừa, khoai môn, thập cẩm, trứng chảy lava…

Thông tin về bánh trung thu tươi Co.op Bakery, đại diện Saigon Co.op cho biết, đây là năm thứ hai sản xuất bánh tươi dành riêng cho thị trường trung thu, Saigon Co.op đã tăng lượng bánh Co.op Bakery lên 30% dựa trên sức mua của mặt hàng cùng kỳ năm trước.

“Các sản phẩm này được làm bằng thủ công từ những nghệ nhân lành nghề với nguyên liệu thuần tự nhiên, không chứa chất bảo quản. Đặc biệt, gia vị bánh được căn chỉnh hoàn hảo tạo nên độ thanh khiết. Về giá bán, Saigon Co.op cho biết, bánh có giá từ 50.900 đồng/cái và được khuyến khích sử dụng trong vòng 10 ngày kể từ ngày sản xuất. Không chỉ có giá bình dân, bánh cũng đa dạng vị, từ nhân mặn: thập cẩm trứng muối, khoai môn trứng muối, khoai môn trà bông đến nhân chay: sầu riêng, mè đen, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, khoai môn” - đại diện Saigon Co.op nói.

Theo đại diện Saigon Co.op, nhằm phục vụ cho các nhu cầu biếu tặng, giao tế, thưởng thức ẩm thực nên bánh trung thu tươi Co.op Bakery có kích thước hộp đa dạng, số lượng bánh từ 2-4 bánh/hộp. Ngoài ra, các đối tác kinh doanh phối hợp cùng Co.opmart, Co.opXtra chú trọng vào bao bì, tạo nên những hộp bánh trung thu nghệ thuật đẹp mắt, thân thiện môi trường, có thể tái chế sau khi sử dụng.

Khách hàng ưa chuộng bánh trung thu thương hiệu Việt - Ảnh: Saigon Co.op
Khách hàng ưa chuộng bánh trung thu thương hiệu Việt - Ảnh: Saigon Co.op

Ngoài bánh trung thu, Saigon Co.op còn cung cấp các sản phẩm trà, cà phê thương hiệu Việt như trà xanh móc câu Tâm Châu, trà oolong Tâm Châu, trà xanh Thái Nguyên, café Vinacafe, café Wakeup, trà đen túi lọc Co.op Select, trà shan tuyết hoa lài Co.op Finest, rau câu, thạch vải xoài, thạch dừa dưa lưới, bánh que, socola, kẹo mút… Các sản phẩm này hiện được Co.opmart và Co.opXtra ưu đãi giảm giá từ 20-30%. Bên cạnh đó, nhà bán lẻ còn cung cấp các loại lồng đèn, từ truyền thống đến hiện đại với giá chỉ từ 26.000 đồng/cái.

Mai Ca

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI