Bangkok: Người vô gia cư "chiếm" các trạm xe buýt

31/07/2024 - 16:35

PNO - Tình trạng người vô gia cư ngủ nhờ tại các trạm xe buýt ở thủ đô Bangkok đang khiến chính quyền lo lắng.

Nhiều người vô gia cư ở Bangkok chọn trạm xe buýt làm nơi tá túc qua đêm khiến chính quyền lo lắng
Nhiều người vô gia cư ở Bangkok chọn trạm xe buýt làm nơi tá túc qua đêm khiến chính quyền lo lắng

Quan chức phụ trách phúc lợi xã hội thuộc thủ đô Bangkok sẽ tăng cường kiểm tra các trạm xe buýt sau khi nhận được phản ánh qua đường dây nóng về việc có một số người vô gia cư đang ngủ trong một điểm chờ xe buýt gần một trung tâm thương mại lớn.

Theo đó, một nhóm cảnh sát và nhân viên xã hội đã đến kiểm tra thực tế tại một trạm xe buýt bên ngoài đại siêu thị The All Lifestore thuộc quận Bang Kapi.

Tại đây, tổ công tác tìm thấy 5 người đang ngủ trên băng ghế chờ của trạm xe buýt. Họ là người lao động tự do không đủ điều kiện tài chính để thuê nhà, người có tiền án tiền sự, người già không nơi nương tựa.

Những người này bị buộc phải rời khỏi nhà chờ xe buýt dành cho hành khách, trong khi cũng chính họ lại từ chối sự hỗ trợ của hệ thống phúc lợi do chính quyền thành phố cung cấp.

“Cảnh sát có quyền di lý những người này ra khỏi khu vực trạm xe buýt bởi hành vi của họ đang cản trở giao thông công cộng. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn có thể tái diễn nếu họ từ chối sự hỗ trợ từ hệ thống dịch vụ do nhà nước cung cấp”, Bộ trưởng Phát triển Xã hội và An ninh Con người Varawut Silpa-archa nói với các phóng viên hôm 31/7.

Ông Varawut cho biết, trong thời gian sắp tới, nhân viên xã hội sẽ tăng cường kiểm tra các trạm dừng xe buýt - là một phần trong nỗ lực giải quyết vấn đề người vô gia cư bằng cách cung cấp cho họ những hỗ trợ cần thiết.

Được biết, Bộ này hiện đang điều hành 11 trung tâm trợ giúp người vô gia cư trên toàn quốc, cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho khoảng 5.000 người.

Trước đó, một nhân viên văn phòng đi làm trên xe buýt đã đăng một clip lên mạng xã hội TikTok hình ảnh những người vô gia cư đang ngủ trong nhà chờ xe buýt bên ngoài một trung tâm mua sắm vào khoảng 23 giờ. Bài đăng đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng.

"Có lẽ không phải tất cả đều là người vô gia cư. Bản thân tôi cũng đã từng lỡ chuyến xe buýt vào lúc đêm muộn, và cuối cùng đành phải ngủ tạm ở trạm xe buýt để chờ chuyến sáng hôm sau", một tài khoản chia sẻ.

"Bangkok cần phải giải quyết vấn đề này một cách nghiêm túc. Sẽ rất nguy hiểm cho những du khách di chuyển vào ban đêm bằng hệ thống giao thông công cộng của thành phố", một khách du lịch nước ngoài bày tỏ.

Nguyễn Thuận (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI