Băng rừng, vượt suối chiêm ngưỡng thác K50 hùng vĩ

09/07/2024 - 06:42

PNO - Trải nghiệm đi bộ đường dài chinh phục thác K50 ẩn mình trong rừng già sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác thú vị.

Thác K50 (hay Thác Hang Én) có vị trí ở ấp Bình Định thuộc xã Sơn Lang, huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai. Đây là một trong 8 thác nước hùng vĩ của Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng.
Thác K50 (hay thác Hang Én) thuộc địa bàn ấp Bình Định , xã Sơn Lang, huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai. Đây là 1 trong 8 thác nước hùng vĩ của khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng. Với độ cao hơn 50m, K50 được xem là một trong những thác nước đẹp nhất vùng đất Tây Nguyên.
Có 2 cách để du khách đến chiêm ngưỡng thác nước này, bạn có thể chọn
Có 2 cách để du khách đến chiêm ngưỡng thác nước này, bạn có thể chọn hình thức đi bộ đường dài khoảng 7km để vào bên trong thác, hoặc sử dụng dịch vụ xe máy chở vào tận thác sẽ không tốn nhiều thời gian. Lưu ý, bạn cần đăng ký lịch trước ngày khởi hành tại nơi quản lý thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng. Đồng thời, theo dõi thời tiết để tránh những ngày trời mưa lớn.
Trải nghiệm băng rừng, vượt suối để chiêm ngưỡng khung cảnh thác nước ẩn mình trong rừng già sẽ khiến bạn nhớ mãi.
Trải nghiệm băng rừng, vượt suối để chiêm ngưỡng khung cảnh thác nước K50 ẩn mình trong rừng già sẽ khiến bạn khó quên. Hãy chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như lều trại, túi ngủ, thực phẩm, nước uống, kem chống vắt (vì trong rừng có rất nhiều vắt)... để thực hiện chuyến hành trình này.
Nước ở đây có nhiều tầng, tung bọt trắng xóa. Vào những ngày trời nắng đẹp, bạn còn có thể thấy được cầu vồng được phản chiếu dưới mặt nước.
Nước ở đây có nhiều tầng, tung bọt trắng xóa. Vào những ngày trời nắng đẹp, bạn còn có thể thấy cầu vồng được phản chiếu dưới mặt nước.
 Được mệnh danh là thác nước đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên, nơi đây giống hệt dải lụa bạc vắt ngang từ bên kia sườn núi, nhẹ nhàng rơi xuống và hòa hợp cùng thiên nhiên, tạo nên cảnh sắc tựa như bức tranh của một hoạ sĩ tài ba bậc nhất. Thác K50 đẹp như một kiệt tác hoàn hảo mà tạo hoá đã ưu ái ban tặng cho vùng đồi cao nguyên.
Sau chuyến đi bộ đường dài với nhiều khó khăn, đừng quên tận hưởng cảm giác ngồi trên những tảng đá chụp ảnh với thác nước hùng vĩ. Được mệnh danh là thác nước đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên, nơi đây giống như dải lụa vắt ngang từ bên kia sườn núi, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hệt như một bức tranh.
Ở khu vực
Ở khu vực bên hồ nước, bạn có thể dựng lều, đốt lửa cắm trại qua đêm, trải nghiệm cuộc sống dân dã, hòa mình vào thiên nhiên núi rừng.
Toàn cảnh thcas K50 từ trên cao,
Toàn cảnh thác K50 từ trên cao khiến du khách không khỏi thích thú, thác nước được bao phủ xung quanh là rừng cây với hệ thống thảm thực vật phong phú. Thác K50 đẹp như một kiệt tác mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho vùng núi đồi cao nguyên.
Nếu bạn là tín đồ yêu thích các hoạt động du lịch kết hợp leo núi, đi bộ đường dài để khám phá, du lịch trải nghiệm với những điều mới lạ
Nếu bạn yêu thích các hoạt động du lịch kết hợp leo núi, đi bộ đường dài để khám phá, trải nghiệm với những điều mới lạ thì thác K50 là một lựa chọn rất đáng để thử.

Thu Vân

Ảnh: Đan Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • NGô Thị Kim Dung 09-07-2024 07:53:44

    Thác nước giữa rừng núi hùng vĩ đẹp tuyệt vời. Tôi chọn mình trải nghiệm đi bộ băng rừng vượt suốt để được tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ của đất rừng Tây nguyện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI