Băng đảng vũ trang tấn công đài truyền hình Ecuador

10/01/2024 - 07:09

PNO - Các nhóm xã hội đen đã gây ra làn sóng khủng bố, sau động thái của Tổng thống Daniel Noboa nhằm đáp trả việc thủ lĩnh băng đảng vượt ngục.

 

Băng nhóm vũ trang xông vào đài truyền hình.
Băng nhóm vũ trang xông vào đài truyền hình

Ngày 9/1, các băng đảng xã hội đen có vũ trang đã bất ngờ xông vào trường quay của một đài truyền hình lớn ở Ecuador, trong buổi phát sóng trực tiếp.

Cụ thể, một nhóm khoảng 20 đàn ông mang theo súng lục, súng máy, lựu đạn và thuốc nổ, tràn vào trường quay trong chương trình tin tức El Noticiero.

Thông qua camera phát sóng trực tiếp, mọi người có thể nhìn thấy nhóm vũ trang đàn áp nhân viên, một số nằm trên sàn và người ta nghe thấy ai đó hét lên "Đừng bắn!" trước khi tín hiệu cuối cùng bị cắt.     

Tờ El Universo cho biết các phóng viên và người điều khiển camera hoảng loạn đã nhắn tin để cầu xin sự giúp đỡ. “Họ muốn giết rất nhiều người trong chúng tôi. Hãy giúp chúng tôi”, một nhân viên nhắn tin cầu cứu.

Alina Manrique, người đứng đầu bộ phận tin tức của Đài truyền hình TC, cho biết cô đang ở trong phòng điều khiển, đối diện trường quay thì nhóm người đeo khẩu trang bước vào tòa nhà.

Một trong những người đàn ông chĩa súng vào đầu cô và bảo cô nằm xuống sàn, cô nói với hãng tin AP.

Chỉ huy cảnh sát César Zapata sau đó cho biết tất cả những kẻ tấn công đã bị bắt, đồng thời nói thêm: “Đây là một hành động khủng bố”.

Những cảnh tượng gây sốc trên truyền hình trực tiếp xảy ra khi các nhóm tội phạm phát động làn sóng khủng bố khắp Ecuador, trong bối cảnh bạo lực bùng phát mới trong các nhà tù ở nước này.

Ngay sau vụ tấn công đài truyền hình, Tổng thống Daniel Noboa đã ban hành sắc lệnh chỉ định 20 băng nhóm buôn bán ma túy là nhóm khủng bố và ủy quyền cho quân đội Ecuador “vô hiệu hóa” các phe phái tội phạm.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI