Bảng C World Cup nữ 2023: Sự vượt trội của Nhật Bản

31/07/2023 - 17:35

PNO - Trước lượt trận cuối cùng của bảng C, Tây Ban Nha và Nhật Bản đã chắc suất vào vòng đấu loại trực tiếp trong khi đó Zambia và Costa Rica đã chắc chắn bị loại. Thế nhưng vẫn có nhiều bất ngờ xảy ra trong 2 trận đấu còn lại của bảng C.

Đội tuyển Nhật Bản và sự hiệu quả tối đa

Cả đội tuyển Nhật Bản và Tây Ban Nha đều đã vượt qua vòng bảng thế nên màn đối đầu giữa hai đội chỉ mang ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng. Đội tuyển nữ Nhật Bản bước vào trận đấu này bằng việc chủ trương chơi phòng ngự chặt chẽ, nhường thế trận cho đội tuyển Tây Ban Nha. Mặc dù kiểm soát bóng ít nhưng Nhật Bản mới là đội mở tỉ số trước sau pha dàn xếp tấn công ở phút thứ 12, bóng từ cánh trái được thả vào trung lộ để Hinata bức tốc loại bỏ hàng thủ Tây Ban Nha dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Rodriguez.

Đội tuyển Nhật Bản ăn mừng bàn mở tỉ số- Ảnh FIFA
Đội tuyển Nhật Bản ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: FIFA

Thủng lưới từ khá sớm, Tây Ban Nha dâng toàn bộ đội hình sang phần sân Nhật Bản tìm bàn gỡ, tỉ lệ kiểm soát bóng của đội bóng xứ bò tót đạt hơn 70% nhưng chủ yếu đó chỉ là những đường chuyền qua lại giữa sân do gặp phải hàng thủ được tổ chức kín kẽ của đội tuyển Nhật Bản. Trong lúc Tây Ban Nha vẫn đang mải mê tìm bàn gỡ, đội tuyển Nhật Bản với pha tấn công thứ hai từ đầu trận đã nâng tỉ số lên 2-0, bắt nguồn từ tình huống phản công, Riko có tình huống ra chân bóng đập vào chân hậu vệ Tây Ban Nha đổi hướng nhân đôi cách biệt cho các cô gái Nhật Bản ở phút thứ 29.

Trong những phút tiếp theo, dù lối chơi của Tây Ban Nha đã được cải thiện với nhiều tình huống tấn công trực diện nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi đưa bóng xuống 1/3 cuối sân, họ phải kết thúc tình huống bóng bằng những cú sút xa. Và vẫn là một tình huống phản công, đội tuyển Nhật Bản đã đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha sau cú sút chéo góc của Hinata nâng tỉ số lên 3-0 chỉ sau 40 phút và đặc biệt hơn khi các cô gái Nhật Bản chỉ tung ra 3 cú sút để có được 3 bàn thắng.

Bước vào hiệp hai với nhiệm vụ phải ghi 3 bàn, các cô gái Tây Ban Nha nỗ lực tấn công nhưng vẫn không thể giải mã được hàng thủ khoa học của đội tuyển Nhật Bản. Sự bế tắc của Tây Ban Nha càng được thể hiện khi họ chỉ mới có được một cú sút trúng đích. Cơn ác mộng của đội bóng xứ đấu bò tiếp tục khi Tanaka nhận bóng sau pha ném biên của động đội, cô bứt tốc xộc thẳng vào vòng cấm Tây Ban Nha và thực hiện cú cứa lòng nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 83.

Sự bế tắc của các cô gái Tây Ban Nha- Ảnh BR Football
Sự bế tắc của các cô gái Tây Ban Nha - Ảnh: BR Football

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, một kết quả bất ngờ nhưng phản ánh đúng lối chơi của hai đội trên sân. Đội tuyển Nhật Bản sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng và chạm trán với Na Uy ở vòng 1/8, trong khi đó Tây Ban Nha xếp ở vị trí thứ hai và đối đầu với đội tuyển Thụy Sĩ.

Chiến thắng lịch sử của đội tuyển Zambia

Dù đã bị loại sớm nhưng cả Zambia và Costa Rica đều thi đấu quyết tâm trong cuộc đối đầu giữa hai đội nhằm tìm kiếm thắng lợi đầu tiên ở sân chơi World Cup. Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã liền trình diễn thế trận đôi công hấp dẫn và bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Zambia đã có được bàn mở tỉ số ngay phút thứ 3 sau pha đánh đầu của Mweemba từ quả phạt góc.

Đội tuyển Zambia bất ngờ vươn lên dẫn trước- Ảnh FIFA
Đội tuyển Zambia bất ngờ vươn lên dẫn trước - Ảnh: FIFA

Những phút sau đó, trận đấu trở nên nóng hơn bởi những pha phạm lỗi liên tục từ phía hai đội, một trong số đó đã dẫn đến quả phạt đền ở phút thứ 31 và đội trưởng Banda đã thực hiện thành công nâng tỉ số lên 2-0 cho các cô gái Zambia. Bước vào hiệp hai, Costa Rica nỗ lực dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt, và nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp với bàn rút ngắn cách biệt của Herrara sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Zambia.

Sự quyết tâm của đội tuyển Costa Rica- Ảnh FIFA
Sự quyết tâm của đội tuyển Costa Rica - Ảnh: FIFA

Có được bàn thắng, đại diện Trung Mỹ liên tục uy hiếp khung thành Zambia bằng những pha dứt điểm nguy hiểm của Salas và Gutierrez, thế nhưng các cô gái Zambia vẫn biết đưa ra câu trả lời bằng tình huống thoát xuống dứt điểm của Barbra nhưng không thể thắng được thủ thành Solera. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Costa Rica phải trả giá khi phải nhận bàn thua thứ 3 từ cú dứt điểm của Kundanan ở phút 91. Kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1, đội tuyển Zambia đã có được thắng lợi đầu tiên trong lần đầu dự giải còn với Costa Rica, đây là kì World Cup thứ 3 mà họ vẫn chưa nếm trải hương vị chiến thắng.

                                 Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI