Bạn trai tôi thương mèo còn hơn cả người yêu

08/10/2022 - 10:24

PNO - Thương yêu nhau có nghĩa là phải cố gắng không chỉ chấp nhận những gì người đó yêu thương, mà còn nên chia sẻ tình yêu thương đó.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Bạn trai em có sở thích nuôi mèo. Không chỉ nuôi một con mà đến bốn con. Đàn ông con trai vốn không cẩn thận, sạch sẽ, nên người anh ấy và phòng anh ấy ở lúc nào cũng có mùi mèo, rất ghê.

Em yêu cầu anh ấy giải tán đám mèo, hay chỉ nuôi một con thôi, nhưng anh ấy không chịu, nói rằng nuôi lâu, từ trước khi có em rồi, nên anh coi chúng như con, không ai bỏ con mình cả.

Hình như anh ấy ngầm ý nói rằng mèo với anh ấy quan trọng hơn em phải không chị? Em có nên gắn bó với một người như vậy hay không?

Lâm Thị Hoa

Em Hoa thân mến,

Có những tình cảm, sự gắn bó rất khó giải thích em ạ, nhất là tình yêu thương động vật. Khi nuôi một con chó, con mèo, người ta quả thật là có thể yêu chúng như con, như người thân của mình, và bảo bỏ chúng là điều vô cùng khó khăn, đau lòng, thậm chí có thể dằn vặt họ lâu dài.

Em đừng chẻ chữ nghĩa ra để so bì, tị nạnh hay buồn khổ, cho rằng người yêu coi mèo hơn em. Nhưng gì cậu ấy nói về thời gian bên cạnh nhau với lũ mèo có lẽ chỉ là chuyện có thế nào thì cậu ấy nói như thế thôi, không có ý gì khác.

Có những chuyện đúng với người này, nhưng có thể không đúng với người kia. Nếu những người yêu động vật nghe em bắt người yêu phải bỏ đi những con mèo, họ có thể sẽ lên án em là nhẫn tâm, vô cảm.

Với nhiều người, khi yêu thương và mang động vật về nuôi, tức là họ đã nhận lấy một trách nhiệm với những sự sống, không thể nói bỏ là bỏ đi dễ dàng được.

Thương yêu nhau có nghĩa là phải cố gắng không chỉ chấp nhận những gì người đó yêu thương, mà còn nên chia sẻ tình yêu thương đó. Em hãy thử cùng cậu ấy chăm sóc bầy mèo, dần dần em sẽ thấy gắn bó, yêu thương... có khi còn hơn cậu ấy cho mà xem.

Hãy giải thích cho cậu ấy về việc mùi cơ thể của cậu bị ảnh hưởng, để cậu ấy có cách nuôi, chăm sóc, vệ sinh kỹ lưỡng hơn. Em cũng nên nhắc cậu ấy về việc có thể nhiễm bệnh từ lông mèo, để cậu ấy cẩn thận hơn...

Tuy nhiên, những việc này cũng không thể cưỡng ép bản thân được. Tự nhiên như người rất yêu mèo, thì cũng có thể có những người vô cùng ghét mèo, dị ứng với mèo. Nếu em thuộc nhóm đó thì cũng nên nhìn thẳng vào sự thật. Nếu hai người không thể thỏa thuận được để vì nhau hay nhường nhau, thì cũng đừng ép nhau phải chịu đựng, em nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Người Liên Xô 30-01-2023 09:43:05

    Tôi cũng là một người không thích nuôi chó, mèo. Dạo gần đây có vụ việc mèo Golden bị b.ạo h.ành bởi 2 đứa trẻ đã khiến nhiều người yêu chó, mèo không khỏi bức xúc, thương xót cho nó mặc dù nó không phải là thú cưng của họ. Khi tôi phát biểu ý kiến của mình về việc thay vì trách móc, nói những lời không hay cho 2 đứa trẻ mà tại sao lại không khuyên nhủ, chỉ ra cái sai, cái đúng cho đứa trẻ biết thì không ít người lại phản đối và thậm chí còn trách tôi bênh 2 đứa trẻ. Đối với tôi, con người là con người, động vật là động vật. Đừng bao giờ đưa động vật lên ngang hàng cả con cái, người yêu và những người lớn như ông bà, cha mẹ. Tuy có tình yêu thương động vật, nhưng coi trọng chúng hơn cả con người thì cũng bằng con số không thôi.

  • windynguyen 16-12-2022 10:21:20

    Kết thúc mqh ngay đi em! Vì anh ta đã quả quyết ko bỏ được bầy mèo thì có nghĩa sẽ bỏ được em. Yêu thương động vật là điều tốt nhưng lấy đó để hợp thức hóa cho việc "người anh ấy và phòng anh ấy ở lúc nào cũng có mùi mèo, rất ghê" thì thực sự phải xem xét lại. Và khi cặp bồ, điều em cần là một người yêu thương và chăm sóc cho em hơn là em buộc phải chăm sóc anh ấy và cả bầy mèo.
    Hãy luôn tỉnh táo để chọn lấy người phù hợp với mình hơn là chạy theo ai đó!

    • Người Liên Xô

      Đồng ý với ý kiến của chị, tuy có tình yêu thương chó mèo nhưng không vì thế mà coi trọng nó hơn cả con người

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung